Công an Gia Lai thu hàng trăm khẩu súng ngay sau lễ phát động

Thứ Bảy, 02/09/2023 09:30

|

(CAO) Công an toàn tỉnh Gia Lai đồng loạt tổ chức lễ phát động tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT).

Ngay sau lễ phát động, Công an các địa phương đã tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân bằng nhiều hình thức. Người dân cũng nhận thức được sự nguy hiểm, vi phạm pháp luật khi tàng trữ VK, VLN, CCHT trái phép nên đã tự nguyện giao nộp.

Công an xã Ia Mơ tự huy động sách vở, dụng cụ học tập để đổi lấy vũ khí của người dân.

Chỉ trong ngày đầu phát động (29/8), Công an các địa phương đã thu hồi 3 khẩu súng quân dụng, 371 khẩu súng tự chế, 16 viên đạn, 3 đầu đạn các loại, 1 CCHT, 141 vũ khí thô sơ.

Công an H.Chư Prông tiếp nhận vũ khí từ người dân ngay trong lễ phát động. Ảnh Công an Gia Lai.
Người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, linh kiện...

Một số mô hình hay, như tại xã Ia Mơ (H.Chư Prông), Công an xã đã vận động người dân đến giao nộp vũ khí, đổi lấy sẽ được tặng sách vở, dụng cụ học tập… cho con em của mình. Chỉ trong thời gian ngắn, người dân đã tự nguyện giao nộp 30 súng cồn tự chế, 7 linh kiện súng, 2 nỏ và một số CCHT.

Nhiều cách làm hay, sáng tạo đang được Công an Gia Lai áp dụng để thu hồi vũ khí trong nhân dân.

Còn tại xã Hra (H.Mang Yang), lực lượng Công an phối hợp với mạnh thường quân tổ chức chương trình “Đổi gạo lấy vũ khí”. Trong ngày tổ chức chương trình, lực lượng Công an đã tiếp nhận 53 khẩu súng các loại cùng một số linh kiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang