Thừa Thiên – Huế: 8 người từ Vĩnh Phúc trở về được cách ly tại nhà

Thứ Hai, 17/02/2020 14:26  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 17-2, ông Nguyễn Hữu Toàn, Chủ tịch UBND xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận trên địa bàn xã vừa có 3 người dân trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang được UBND xã phối hợp với Trung tâm ý tế huyện tiến hành cách ly tại nhà.

Theo đó, cả 3 người này trong cùng một gia đình, gồm 2 vợ chồng và một người con nhỏ. Những người này từ Vĩnh Phúc trở về nhà tại thôn Lại Thế từ chiều 15/2.

Theo lời khai, những người này sống cách xa vùng tâm dịch Covid-19 là xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc khoảng 50km. Khi họ trở về địa phương, sức khỏe của cả 3 người đều bình thường, không có các triệu chứng sốt, ho, khó thở, viêm phổi.

Sau khi nhận được thông tin những người này trở về, chính quyền địa phương đã nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang tiến hành cách ly tại nhà những người này và theo dõi sức khỏe hàng ngày theo quy định.

Bệnh viện Trung ương Huế diễn tập phòng chống lây nhiễm virus Covid-19

Trước đó, tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc cũng có 5 người dân trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc được cách ly tại nhà từ ngày 14/2. Tại ở tỉnh Vĩnh Phúc, những người này làm việc cách xa vùng tâm dịch Covid-19 khoảng 70km.

UBND huyện Phú Lộc đã kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly tại nhà. Đồng thời, ngành y tế huyện đã phun thuốc khử trùng tại nhà của 5 người dân. Bên cạnh đó, ngành y tế khám sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày để theo dõi trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang