Chen lấn để mua khẩu trang "chưa từng thấy" ở Sài Gòn

Chủ Nhật, 16/02/2020 15:55  | A. Quân

|

(CAO) Sáng nay (16-2), tại khu vực đường Nguyễn Giản Thanh Q.10, TPHCM (chợ thuốc tây lớn nhất Sài Gòn), hàng ngàn người tập trung để mua khẩu trang y tế.

Các cửa hàng thuốc nơi đây phát phiếu và chỉ bán giới hạn lượng khẩu trang cho mỗi người theo giá niêm yết, tránh tình trạng mua đi bán lại, đầu cơ...

Do lượng phiếu phát ra có hạn nên rất đông người đã chen lấn, chầu trực để mong mua được khẩu trang y tế cho mình và gia đình phòng tránh dịch Covid-19. Nhiều người thấy đông quá chen lấn không nổi đã bỏ cuộc. Trong số những người đổ về mua có rất nhiều người ở các quận, huyện vùng ven, chạy cả chục km lên mong mua được khẩu trang.

Cảnh cả ngàn người tập trung chờ mua khẩu trang sáng nay tại khu vực đường Nguyễn Giản Thanh Q.10. Ảnh: MXH

Tình trạng khan hiếm khẩu trang tại TPHCM vẫn chưa hạ nhiệt, cách đây 2 ngày, cảnh tượng chen lấn cũng xảy ra tại một tiệm thuốc ở quận 8, TPHCM, khi cả ngàn người tập trung về mua khẩu trang, nhưng nhiều người không mua được do số lượng của tiệm có giới hạn.

Các chuyên gia y tế đã khuyến cáo không phải ai cũng cần thiết phải đeo khẩu trang y tế ở mọi nơi, chỉ những người thuộc diện nghi ngờ hoặc tiếp tục với những người nghi ngờ... thì mới cần đeo, còn đối với người dân đeo khẩu trang vải thông thường cũng được, miễn là đeo đúng cách và luôn có biện pháp vệ sinh sạch sẽ, sát khuẩn.

Dân Sài Gòn xếp hàng chờ 4 giờ mua được... 10 chiếc khẩu trang
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang