Dân Sài Gòn xếp hàng chờ 4 giờ mua được... 10 chiếc khẩu trang

Thứ Sáu, 14/02/2020 13:29

|

(CAO) Cả ngàn người dân tại TP.HCM phải đứng xếp hàng dài chờ suốt 4 giờ đồng hồ để được mua mỗi người 10 chiếc khẩu trang. Tuy nhiên, không phải ai đứng xếp hàng cũng mua được vì số lượng khẩu trang bán ra có hạn. 

Chiều 13-2, hơn 1.000 người dân đứng xếp hàng dài chờ mua khẩu trang y tế trước nhà thuốc Farmacity nằm ở góc giao lộ đường Cao Lỗ - Tạ Quang Bửu (P.4, Q.8).

Theo thông báo được niêm yết tại quầy của nhà thuốc này, thời gian bán khẩu trang bắt đầu từ 7 giờ đến 8 giờ sáng và chiều từ 19 giờ đến 20 giờ các ngày thứ 3, 5 và 7 trong tuần.

Đáng chú ý, nếu như cách đây hơn 1 tuần, mỗi người dân còn được mua 1 hộp khẩu trang thì nay mỗi người chỉ được mua tối đa 10 chiếc khẩu trang với giá 11 ngàn đồng.

Nhà thuốc Farmacity thông báo thời gian bán khẩu trang trong ngày

Dù phải đến 19 giờ tối, nhà thuốc mới bắt đầu bán khẩu trang nhưng từ 15 giờ chiều đã có rất nhiều người dân đứng xếp hàng. Là một trong những người có mặt từ rất sớm, chị Nguyễn Thị Nga (33 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) cho biết nhà có hai vợ chồng và 2 đứa con nhỏ. Trước thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra, chị rất lo sợ nhưng cả ngày chạy đôn chạy đáo khắp các nhà thuốc trên địa bàn thành phố vẫn không mua được khẩu trang.

Từ rất sớm đã có hàng đoàn người dài đứng xếp hàng chờ mua

“Tưởng rằng cơn sốt khẩu trang sẽ sớm chấm dứt nhưng tôi thấy càng lúc càng trầm trọng hơn. Trước đây dù chen lấn nhưng vẫn mua được còn giờ hiếm hoi lắm mới tìm ra chỗ bán để mua. Dù phải xếp hàng chờ lâu cũng phải chấp nhận để mua khẩu trang cho con mang đi học để đảm bảo an toàn”, chị Nga cho biết.

Cảnh tượng xếp hàng mua khẩu trang

Càng gần đến giờ bán khẩu trang, dòng người xếp hàng chờ mua càng kéo dài thêm, kéo dài từ đường Cao Lỗ sang khu vực đường Tạ Quang Bửu. Nhiều người đứng xếp hàng chờ quá lâu mệt mỏi đã phải ngồi bệt xuống vỉa hè để nghỉ ngơi.

Tỏ vẻ ngao ngán, bà Phạm Thị Liên (76 tuổi, ngụ Q.8) cho biết cảnh xếp hàng mua khẩu trang này làm bà liên tưởng đến cảnh mua hàng như thời bao cấp. “Nhưng thời bao cấp còn lấy gạch, dép xí chỗ được. Chứ giờ mà rời đi là mất phần liền nên phải chịu khó vậy”, bà Liên thở dài.

Càng lúc dòng người xếp hàng mua khẩu trang càng đông hơn

Đến khoảng 19 giờ tối, cảnh tượng trước nhà thuốc trở nên nhốn nháo khi số thứ tự được phát ra. Dù có cả ngàn người đứng xếp hàng nhưng hôm nay chỉ có 108 số được phát ra khiến hàng trăm người khác không có số phát thất vọng ra về sau khi mất hàng giờ đồng hồ đứng xếp hàng.

Anh Nguyễn Anh Tuấn (32 tuổi, ngụ Q.8) cho biết đây là lần thứ 2 anh đến xếp hàng để mua khẩu trang. “Sáng nay cũng có cả ngàn người đứng xếp hàng nhưng chỉ có 100 số thứ tự được phát ra. Chiều nay tôi đã tranh thủ giờ làm chạy về sớm nhưng vẫn không đến lượt để mua. Cả ngày hôm nay, tôi cũng đã chạy hỏi khắp các cửa hàng bán thuốc trên địa bàn TP.HCM nhưng tất cả đều thông báo hết hàng”, anh Tuấn ngao ngán.

Nhiều người mệt mỏi ngồi bệt xuống vỉa hè chờ mua khẩu trang
Cơn sốt khan hiếm khẩu trang y tế tại TP.HCM vẫn chưa hạ nhiệt 
Nhiều người vui vì đến sớm để ma khẩu trang
Một người dân ngồi nghỉ mệt sau hàng giờ chờ đợi để mua được 10 chiếc khẩu trang
Không phải ai cũng may mắn mua được khẩu trang, nhiều người đến trễ phải thất vọng quay về

Bình luận (0)

Lên đầu trang