16 tỉnh, thành cho học sinh đi học lại từ ngày 17/2

Thứ Sáu, 14/02/2020 11:19  | Mai Uyên

|

(CAO) Tối 13/2, ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến 20 giờ 30 ngày 13/2, có 16 tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2 (thứ Hai tuần tới).

Cụ thể gồm: Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đắc Lắc, Đắc Nông,Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Đà Nẵng, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Đồng Nai. Riêng Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22/2/2020.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người học và giúp nhà trường có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 (nCoV), hầu hết các tỉnh, thành đã cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông nghỉ học đến ngày 16/2. Các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm đã chủ động điều chỉnh lịch học của sinh viên sau Tết Nguyên đán.

Ngày 13/2, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có công văn gửi giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (nCoV) khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo công văn này, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới - thực hiện như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Danh sách các địa phương cho học sinh đi học trở lại sẽ tiếp tục được cập nhật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang