Đà Nẵng còn 3 trường hợp nghi nhiễm nCoV được cách ly

Thứ Tư, 12/02/2020 16:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đến 15 giờ ngày 12-2, tại TP.Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus conora (nCoV) và chưa tiếp nhận thêm trường hợp nào nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do nCov gây ra tính từ 0 giờ đến 15 giờ 30 ngày 12-2.

Thông tin trên được Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng xác nhận. Đồng thời có thêm 1 trường hợp xuất viện, sức khỏe bình thường.

Kiểm soát hành khách tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Trong tổng số 147 trường hợp nghi ngờ bệnh nCoV từ trước đến nay đã có 144 trường hợp (gồm 115 người Việt Nam, 29 người nước ngoài) được ra viện. Trong tổng số 104 mẫu xét nghiệm thì tất cả đều âm tính với virus corona (không nhiễm); chưa có trường hợp dương tính với virus corona.

Hiện chỉ còn 3 trường hợp (1 người Việt Nam và 2 người nước ngoài) nghi viêm đường hô hấp cấp do virus conora gây ra vẫn đang được theo dõi, chăm sóc tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng (các cơ sở y tế theo dõi, cách ly các trường hợp nghi nhiễm virus conora) không còn trường hợp nào.

Hiện sức khỏe của 3 trường hợp này đều ổn định và đang được ngành y tế cách ly, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy trình, phác đồ của Bộ Y tế.

Ngành y tế TP.Đà Nẵng cùng chính quyền các địa phương, các Sở, ban ngành đang tiếp tục giám sát tại cộng đồng đối với 27 trường hợp. Hiện sức khỏe của các trường hợp này đều bình thường.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng tiếp tục giám sát chặt chẽ đối với 5.309 người trên 130 máy bay và 1 tàu biển đến Đà Nẵng, chưa có trường hợp nào bất thường về sức khỏe. Các hành khách khi vào Đà Nẵng được thực hiện các quy trình kiểm soát phòng chống virus conora rất nghiêm ngặt, đầy đủ quy trình.

Lực lượng Công an TP.Đà Nẵng phát khẩu trang miễn phí đến người dân, du khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang