Đà Nẵng giám sát chặt hơn 9.500 khách nước ngoài nhập cảnh

Thứ Sáu, 31/01/2020 15:48  | Hoàng Quân

|

(CAO) Có 82 chuyến bay và 2 tàu biển với 9.520 du khách nước ngoài đã đến TP.Đà Nẵng trong ngày 30-1. Hiện nay, các ngành chức năng đang theo dõi, giám sát du khách; tiếp tục theo dõi, điều trị các trường hợp nghi nhiễm virus Conora (nCov)…

Trong ngày 30-1, có 82 chuyến bay, 2 tàu biển với hơn 9.520 khách nước ngoài nhập cảnh vào đà Nẵng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng cho biết, ngay khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng và qua đường thủy đến Cảng Đà Nẵng, các lực lượng, cơ quan chức năng, bộ phận y tế đã hướng dẫn hành khách vào làm thủ tục nhập cảnh bằng lối đi riêng để theo dõi sức khỏe thông qua hệ thống máy đo thân nhiệt và kết quả các hành khách không có biểu hiện bất thường.

Kiểm tra theo dõi tình hình các trường hợp nghi nhiễm virus Corona tại TP.Đà Nẵng.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện đã cách ly 52 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCov. Trong đó 24 trường hợp đã xuất viện. Sở Y tế Đà Nẵng đã gửi mẫu đi xét nghiệm, 15/15 mẫu đã có kết quả và đều âm tính với nCov. Ngành y tế tiếp tục theo dõi 28 trường hợp, gồm 10 người Trung Quốc, 2 người Malaysia, 16 người Việt Nam. Hiện không có trường hợp nào bị nặng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng cũng đã giám sát hằng ngày 21 trường hợp tại cộng đồng. Những người này đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định định dần, một vài trường hợp có sốt nhẹ. Đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng chưa phát hiện người nhiễm nCov.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ngày 30-1 dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế đang làm việc với ngành y tế, cơ quan chức năng của TP.Đà Nẵng để triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống nCo; kiểm tra việc giám sát du khách khi nhập cảnh vào Sân bay Đà Nẵng…

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao sự chủ động, chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt, sâu sát, kịp thời của các cấp, các ngành TP.Đà Nẵng trong triển khai các giải pháp phòng, chống nCov. Cũng trong chuyến làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định, Bộ Y tế đã thống nhất với đề xuất của Đà Nẵng về điều trị ca nhiễm nCov đầu tiên khi phát dịch nCov để phù hợp hơn với tình hình thực tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra, làm việc tại Đà Nẵng.

Ngày 30-1, UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương mua sắm cấp thiết trang thiết bị phòng chống dịch năm 2020, xuất chi gần 20 tỷ từ nguồn ngân sách để mua các thiết bị phòng, chống nCo. Các trang, thiết bị phòng chống dịch bệnh sẽ được bổ sung cho Bệnh viện Đà Nẵng.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, đến ngày 30-1, các công ty lữ hành đã tạm dừng đón khách Trung Quốc đến Đà Nẵng và ngược lại. Thời gian đến, Sở sẽ xúc tiến tìm nguồn khách mới như Nhật, Nga, Châu Âu… để bù vào số lượng khách bị sụt giảm ở các thị trường đang có dịch do tạm dừng các đường bay.

Ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng bày tỏ: “Để hỗ trợ cùng thành phố trong việc cung cấp thông tin chính thức về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov gây ra và để cùng người dân an tâm, chúng tôi mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm, hỗ trợ xử lý thông tin theo hướng giúp người dân nắm bắt tình hình thực tế như thông tin được cung cấp chính thức, khách quan của thành phố.

Sở Y tế đã thông báo tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; triển khai Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23-01-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (sân bay, bến cảng) 24/24 giờ, tăng cường giám sát tại cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý, cách ly.

Trong trường hợp xảy ra dịch bệnh, Sở y tế tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi thực hiện nghiêm túc, công tác phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, hạn chế thấp nhất biến chứng, tử vong do bệnh gây ra và không để lây lan dịch bệnh trong các cơ sở y tế, chuẩn bị sẵn các nguồn lực, đảm bảo cung cấp thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị và có phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang