Đà Nẵng cách ly 12 người Trung Quốc và Việt Nam sốt cao tại bệnh viện

Chủ Nhật, 26/01/2020 13:19  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đến đầu giờ chiều 26-1, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đang cách ly, theo dõi nghiêm ngặt 12 người bị sốt, trong đó có 6 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, 12 người đang bị cách ly tại khu vực cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới của Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng do bị sốt cao, trong đó có 10 người (6 khách Trung Quốc, 3 người Việt và 1 du khách Cộng hoà Séc) sốt trên 38 độ C.

Khu vực cách ly bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Trong số 6 bệnh nhân mang quốc tịch Trung Quốc, có 1 người đến từ tỉnh Hồ Nam, khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Đà Nẵng đã bị máy quét phát hiện đang sốt 38,5 độ C, nên được áp dụng các biện pháp cách ly ở sân bay sau đó được đưa thẳng đến bệnh viện.

Các trường hợp còn lại là những du khách, người dân tự đi khám ở các bệnh viện tư nhân khi họ có biểu hiện sốt cao và sau đó đã chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để theo dõi. Trong đó, các bệnh nhân người Việt Nam là hướng dẫn viên du lịch, nhân viên khách sạn đã từng tiếp xúc với du khách người Trung Quốc trong thời gian qua.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung cho biết, hiện chưa phát hiện các bệnh nhân có triệu chứng gì về hô hấp. Các y bác sĩ đang tập trung theo dõi, điều trị chặt chẽ; tiến hành lấy các mẫu xét nghiệm.

Đà Nẵng là một trong những địa phương thu hút đông đảo nhất du khách đến từ Trung Quốc. Ngày 22-1, có 218 hành khách trên chuyến bay từ TP.Vũ Hán (Trung Quốc; – nơi xuất phát dịch virus corona và đang xảy ra nhiều thương vong) đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng, lưu trú tại Đà Nẵng đến hết ngày 25-1. Từ ngày 30 đến mùng 5 Tết, có 93 chuyến bay từ các tỉnh, thành khác của Trung Quốc đến Đà Nẵng.

UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp khẩn triển khai các phương án phòng chống, xử lý liên quan đến tình hình nhiễm virus Corona.

Trưa 24-1, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp khẩn để tiếp tục triển khai các phương án xử lý liên quan đến tình hình nhiễm virus Corona từ TP.Vũ Hán; yêu cầu các đơn vị, cơ quan chức năng luôn đặt trong tình trạng báo động trước tình hình lây lan của dịch bệnh viêm phổi cho chủng virus Corona mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang