Hải quan và Công an TPHCM tăng cường phối hợp chống tội phạm

Thứ Tư, 12/02/2020 17:33  | Lê Bình

|

(CATP) Chiều 12-2, tại hội trường Cục Hải quan TPHCM, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – PGĐ CATP và ông Đinh Ngọc Thắng – Cục trưởng, Cục Hải quan TPHCM đã đồng chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa hai lực lượng Công an và Hải quan thành phố.

Ngày 12/11/2009, CATP và Hải quan TP ký kết quy chế phối hợp số 06/QCPH(CA-HQ) với nội dụng trọng tâm là hai lực lượng cùng phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ an ninh kinh tế và đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác….

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang phát biểu tại hội nghị.

Từ khi có quy chế phối hợp, việc trao đổi thông tin giữa hai bên diễn ra thường xuyên liên tục và kịp thời, hiệu quả hơn. Các đơn vị nghiệp vụ của hai bên đã cùng nhau phối hợp xử lý gần 1500 vụ việc, đặc biệt là các vụ vi phạm trên lĩnh vực an ninh chính trị, an ninh kinh tế, các vụ án về ma túy, buôn lậu, hàng gian hàng giả...

Nhiều vụ án ma túy lớn đã được Hải quan thành phố phát hiện và kịp thời chuyển giao đơn vị nghiệp vụ CATP xử lý như: vụ bắt giữ 30,9kg cocain vận chuyển đường biển từ Chile về tại cảng Cát Lái năm 2018, hay vụ Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện thu giữ 4.462,62gram heroin của một đối tượng người Úc gốc Việt năm 2016….

Ngoài ra hai lực lượng còn thường xuyên trao đổi những quy định, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước có liên quan đến hoạt động của Hải quan và Công an để tăng cường sự phối hợp đảm bảo nhịp nhàng, đồng bộ trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong phối hợp.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong 10 năm qua, hội nghị đã thông qua quy chế mới tiếp tục khẳng định sự phối hợp lâu dài và ngày càng đi vào chiều sâu giữa hai lực lượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang