Thừa Thiên – Huế: Người dân xếp hàng nhận gạo từ ATM gạo

Thứ Ba, 14/04/2020 14:46  | Hoà Khánh

|

(CAO) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, nhằm chung tay, đồng lòng, đồng sức giúp những người lao động nghèo do ảnh hưởng dịch, tại Thừa Thiên Huế đã xuất hiện những cây ATM gạo yêu thương.

Sáng 14-4, những cây ATM gạo yêu thương bắt đầu đi vào hoạt động và phát gạo miễn phí cho những người lao động nghèo và những lao động có thu nhập thấp do ảnh hưởng dịch Covid -19.

Ghi nhận phóng viên, ngày từ sáng sớm, người dân nhận được thông tin có cây ATM gạo đã đến xếp hàng ngay ngắn, đa số người dân mang theo bì để nhận gạo và rửa tay sát khuẩn trước khi nhận, đứng giãn cách theo quy định phòng chống dịch.

Người dân có mặt từ rất sớm dù BTC thông báo 9h mới vận hành

Được biết, để hình thành cây ATM gạo này, các thầy cô trường Đại học Dân lập Phú Xuân đã học tập ý tưởng từ anh Hoàng Tuấn Anh ở TPHCM. Sau đó được nhiều người gồm các cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhà báo…. và các mạnh thường quân đang công tác trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng (gọi tắt là Nhóm thiện nguyện ở Huế).

Người dân vui mừng khi có hoạt động ý nghĩa này
Người dân vui mừng khi có hoạt động ý nghĩa này
Trường hợp đặc biệt được cán bộ chiến sĩ công an đem đến tận nơi

Tại các điểm đặt máy, khi một người dùng chân đạp nhẹ lên nút dưới mặt đất cạnh máy, khi ấy máy sẽ tự động chảy ra 2kg gạo cho bà con.

Người dân vui mừng khi có hoạt động ý nghĩa này

Theo đó, 3 máy “ATM gạo” đầu tiên tại tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ hoạt động vào từ 14/4 -20/4 tại 3 địa điểm: Trung tâm Thể thao tỉnh (đường Hà Huy Tập), Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (70 Nguyễn Huệ) và Trường đại học Phú Xuân (28 Nguyễn Tri Phương, TP. Huế).

Người dân vui mừng khi có hoạt động ý nghĩa này

Các “ATM gạo” sẽ được kéo dài thêm nếu được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm tài trợ gạo hay nhu yếu phẩm khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang