Tung tin nhóm máu O không bị mắc Covid-19, bị phạt 10 triệu đồng

Thứ Ba, 14/04/2020 13:28

|

(CAO) Đăng tải thông tin thất thiệt với nội dung nhóm máu O không bị nhiễm Covid – 19, người phụ nữ bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Ngày 14-3, Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng một phụ nữ tung tin thất thiệt về dịch Covid-19.

Theo đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Công an quận Hà Đông phát hiện tài khoản Facebook N.T. đăng tải bài viết có nội dung “Những người nhóm máu O không bị mắc covid-19. Ai nhóm máu này điểm danh cái nhỉ, em nhóm máu O, còn ai giống em không”.

Cơ quan công an triệu tập chủ tài khoản Facebook N.T. lên làm việc.

Ngay sau đó, cơ quan Công an đã xác minh nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật và triệu tập chủ tài khoản là N.T (SN 1984, trú phường Phú Lương, quận Hà Đông) đến trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, T. thừa nhận đã đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19 lên trang Facebook cá nhân của mình và đã cam kết không tái phạm, xóa bài viết.

Công an quận Hà Đông đã ra Quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với N.T về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang