Thôn Hạ Lôi đã có 12 người nhiễm Covid-19

Thứ Hai, 13/04/2020 18:32  | T.Nam

|

(CAO) Trong 3 trường hợp mắc mới được công bố tối nay có 2 trường hợp ở tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Chiều 13/4, Bộ Y tế công bố có thêm 3 trường hợp mắc bệnh COVID-19 nâng tổng số ca mắc bệnh tại Việt Nam lên 265 người.

Trong tổng số ca mắc, có 160 người từ nước ngoài (chiếm 60%), 105 người lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 40%).

Ca bệnh 263 (BN263): Bệnh nhân nữ, 45 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội.

Ngày 25/3, bệnh nhân có biểu hiện sốt rét, đau rát họng, ho khan, mệt. Bệnh nhân thuộc diện sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm ngày 11/4. Bệnh nhân được kết luận dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 13/4.

Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca bệnh 264 (BN264): Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội.

Bệnh nhân thuộc diện sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm ngày 11/4. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 13/4.

Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh). (Ảnh: TTXVN)

Ca bệnh 265 (BN265): Bệnh nhân nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại Hà Tĩnh. Ngày 23/3, bệnh nhân từ Thái Lan nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu Cha Lo, Quảng Bình.

Ngay sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại điểm cách ly ở Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Ngày 8/4 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Ngày 12/4, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lại, cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Cầu Treo, Hà Tĩnh.

Với 2 trường hợp mới ghi nhận ở thôn Hạ Lôi, nâng số ca nhiễm ở "ổ dịch" này lên 12 người.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 75.291. Trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 713 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.564 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 59.014 người.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị-Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong ngày có 1 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Hiện nay có 120 ca bệnh đang được điều trị tại 14 bệnh viện. Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 22 trường hợp. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 15 trường hợp.

Ngày 13/4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã họp triển khai công tác phòng chống dịch với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã phân tích, đánh giá diễn biến hình dịch bệnh bệnh và giải pháp ứng phó; thảo luận về việc có tiếp tục thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội hay không, hình thức áp dụng như thế nào, công tác bảo đảm hậu cần phục vụ phòng chống dịch và dự trữ quốc gia; xuất khẩu trang thiết bị y tế có kiểm soát…

Về công tác hậu cần, Ban Chỉ đạo cho biết, Việt Nam đã sản xuất thành công khẩu trang vải chống thấm (khẩu trang 870), được nhiều nước đánh giá cao, do đó cần đẩy mạnh quảng bá để xuất khẩu sản phẩm này.

Về khẩu trang y tế, Việt Nam đã chủ động nguồn nguyên liệu trong nước để sản xuất khẩu trang y tế và quần áo chống dịch. Số lượng này cơ bản đáp ứng được nhu cầu trong nước.

Do vậy, các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế, trang thiết bị bảo hộ phải nêu cao trách nhiệm xã hội, chỉ xuất khẩu sau khi đáp ứng đủ nhu cầu trong nước, chỉ khuyến khích xuất khẩu đối với những doanh nghiệp chủ động được nguồn nguyên liệu nhập từ nước ngoài.

Song song với đó, các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp chủ động hơn nữa nguồn nguyên liệu trong nước để sản xuất khẩu trang, trang phục bảo hộ.

Ban Chỉ đạo giao Bộ Y tế và Bộ Công an phối hợp rà soát và xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm liên quan đến sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế, trang thiết bị bảo hộ./.

Như vậy, đến thời điểm này tại Việt Nam đã có 265 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 145 trường hợp mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, chưa có ca bệnh nào tử vong.

Trong khi đó, tính tới chiều 13/4 theo giờ Việt Nam, thế giới đã ghi nhận 1.862.244 ca mắc COVID-19, với 114.980 trường hợp đã tử vong, 431.666 trường hợp đang hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang