Đoàn Thanh niên Công an TPHCM:

Tặng kinh phí xây "căn nhà 19-8" cho đồng đội

Thứ Hai, 13/04/2020 16:55

|

(CAO) Chiều nay, tại trụ sở CATP, Đoàn Thanh niên CATP tổ chức trao kinh phí xây dựng “căn nhà 19-8” cho Thiếu uý Trần Văn Tuấn (SN 1997) – Đoàn viên Phòng Hậu cần CATP để xây nhà tại tổ dân phố 8 (thị trấn Knang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai).

Đây là chương trình nhằm thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành cùng thanh niên được Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát động trong toàn tuổi trẻ lực lượng CAND.

Đoàn Thanh niên CATP tổ chức trao tặng kinh phí xây dựng "căn nhà 19-8" đến Thiếu uý Tuấn

Được biết, từ khi ba Thiếu uý Tuấn lâm bệnh nặng, gia đình càng thêm khó khăn, thiếu thốn. Mẹ anh nay tuổi đã cao, mất sức lao động lại còn phải chăm sóc chồng đang ốm đau, bệnh tật.

Chính vì vậy, mọi chi phí trong nhà “đổ” dồn vào vai Thiếu uý Tuấn – người con duy nhất trong gia đình. Từ nhỏ, Tuấn đã phải phụ giúp gia đình làm rất nhiều việc. Khi trưởng thành, Tuấn lại phải vừa làm vừa học để có thể đỡ đần phần nào cuộc sống cho ba mẹ. Tại đơn vị, sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Tuấn lại tất bật trở về nhà phụ giúp gia đình và chăm sóc ba bị bệnh.

Cũng chính vì vậy mà căn nhà của gia đình đã xuống cấp nhiều năm nhưng không có kinh phí sửa chữa. Đây là căn nhà được dựng tạm bợ từ những vật liệu cũ từ hơn 20 năm về trước. Đến nay, vách gỗ bị mục, mái ngói cũ nát, nền xi măng bong tróc, sụt lún,… có khả năng đổ sập bất cứ lúc nào khi có mưa to và giông lớn. Điều đáng nói, mùa mưa đang đến gần, sự nguy hiểm từ trong chính ngôi nhà của thiếu uý Tuấn càng thêm rõ nét.

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, đoàn viên thanh niên CATP đã tự nguyện đóng góp kinh phí 70 triệu để hỗ trợ Thiếu uý Tuấn có điều kiện xây nhà cho gia đình.

Thượng uý Đặng Văn Thắng - Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên CATP trao tặng kinh phí xây dựng căn nhà 19-8 đến Thiếu uý Tuấn.
Tại buổi lễ, Đoàn cơ sở Phòng Hậu Cần cũng trao tặng thêm 10 triệu đồng để giúp Thiếu uý Tuấn có điều kiện trang trãi cuộc sống gia đình tốt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang