Phát hiện một doanh nghiệp xả thải ra môi trường

Thứ Hai, 13/04/2020 19:58  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 13-4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động một doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện Nhơn Trạch để điều tra về hành vi xả nước thải ra môi trường.

.

Khu vực nước thải gây ngập lênh láng. Ảnh: CTV
Vị trí nơi phát hiện nước xả thải.

Từ thông tin phản ánh của người dân, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước thải tại doanh nghiệp tư nhân Phương Điền (đóng tại ấp Bình Phú, xã Long Tân, H.Nhơn Trạch) đưa đi giám định để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Qua công tác nắm tình hình, nguồn nước thải được bắt nguồn từ cơ sở chế biến, sản xuất bột mì từ khoai mì của DN trên do bà Nguyễn Thị Kim Chi (ngụ TT.Long Thành, Đồng Nai) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ DN chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như hồ sơ thủ tục về môi trường và phát hiện một lưu lượng lớn nước thải xả trực tiếp ra môi trường, không qua hệ thống xử lý.

Nước thải được xả vào hệ thống mương dẫn có chiều dài khoảng 300m kết nối với hồ chứa nước thải có diện tích khoảng 1.000m3, tiếp tục kết nối với các đường mương khác chiều dài khoảng 200m, lượng chất thải tồn đọng trên hệ thống mương và hồ nước thải khoảng 3.000 m3 có màu đục đen, bốc mùi nồng, hôi thối.

Vị trí hồ nước thải thuộc thửa đất số 4, tờ bản đồ số 5, xã Vĩnh Thanh.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu DNTN Phương Điền tạm ngưng hoạt động, đồng thời tiến hành thu mẫu chất thải để giám định, xác minh làm rõ hành vi vi phạm.

Hiện vụ việc đang được lực luongj chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang