Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị: Nước lũ gây ngập nặng, sạt lở nhiều nơi

Thứ Năm, 08/10/2020 13:18

|

(CAO) Trước tình hình diễn biến bất lợi của thời tiết, sáng nay 8/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã công văn gửi các trường yêu cầu ban giám hiệu thông báo cho toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế nghỉ học.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn cứu hộ tỉnh cũng đã có công điện cũng yêu cầu về việc điều tiết nước tại hồ thủy điện Hương Điền và Tả Trạch.

Theo ghi nhận tại tỉnh Thừa Thiên-Huế: Từ 7-8/10, trên địa bàn tỉnh mưa to gió lớn kéo dài, một số huyện địa phương và TP.Huế đã xảy ra ngập lụt cục bộ, tại chợ Phong Mỹ, huyện Phong Điền, một số tuyến đường tại TP.Huế nước dâng cao, người dân vội vã dọn dẹp đồ đạc...

UBND xã Quảng Thái, lập rào chắn khu vực nước dâng cao (ảnh PQT)

Tại huyện miền núi A Lưới, mưa lớn liên tục những ngày qua đã làm sạt lở đất trên Quốc lộ 49 từ TP.Huế đi lên huyện A Lưới tại km76 vào tối 7/10, với chiều dài điểm sạt khoảng 50m khiến giao thông qua lại khó khăn. Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND huyện đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng chức năng huy động cán bộ chiến sĩ và phương tiện để khắc phục sự cố.

Lãnh đạo UBND huyện A Lưới có mặt động viên lực lượng khơi thông điểm sạt lở (ảnh UBND A Lưới)

Tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế nước ở đập Cửa Lác đã tràn qua đập kèm theo mưa to và gió rất lớn và nguy hiểm.

Nước tràn vào nhà dân

Đến chiều 8-10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, theo báo cáo sơ bộ đến hiện tại ở tỉnh Thừa Thiên Huế có 1 có người mất tích và 1 bị thương do mưa lũ.

Mưa lũ đã khiến 900 nhà dân ở tỉnh bị ngập tập trung ở các xã Phong Hòa, Phong Bình, Phong Thu; huyện Phong Điền và 100 nhà tại phường A Tây, TP.Huế, Đa phần những ngôi nhà dân này bị ngập từ 0,3- 0,8m.

Mưa lũ ngập nhà người dân

Lãnh đạo UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo cơ quan chức năng đã tổ chức di dời 253 hộ dân với 780 khẩu ở các điểm thấp trũng tại các xã tại Phong Mỹ, Phong Hòa, Phong Bình, Phong Thu và thị trấn Phong Điền.

Bên cạnh đó nhiều tuyến đường tại huyện Phong Điền bị ngập và chia cắt. Quốc lộ 49B đoạn qua địa phận các xã Phong Hòa, Phong Bình ngập nhiều đoạn, đoạn sâu nhất 0,8-1 m, đoạn qua các xã Điền Hương đến Điền Lộc cũng bị ngập, chỗ sâu nhất 0,4m. Đường từ xã Phong An đến xã Phong Xuân đoạn Vĩnh Hương - Bến Củi ngập 2m, dài khoảng 100m.

Mưa lũ gây ngập các con đường giao thông.

Lực lượng chức năng tổ chức cứu nạn cứu hộ trong mùa mưa lũ

Tại tỉnh Quảng Trị: Đến sáng nay tiếp tục có mưa to, khiến lũ ở các sông đang lên nhanh, gây ngập lụt trên diện rộng . Do lũ lên nhanh nên người dân đã phải thức trắng đêm để di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Anh Nguyễn Võ Hoài Nghĩa (TP.Đông Hà) cho biết, do nước lên nhanh tràn vào trong nhà bất ngờ, gia đình trở tay không kịp, đến sáng nay cơ bản gia đình đã dọn dẹp đồ đạc xong.

Một số vùng thấp trũng ở các huyện Hải Lăng, Gio Linh, Vĩnh Linh, Cam Lộ và TP. Đông Hà cũng bị ngập trên diện rộng.

Nước dâng bất ngờ trong đêm ở Quảng Trị

Nhiều địa phương ở hai huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông đã bị chia cắt do nước lũ tràn về. Chính quyền ở hai huyện này đã và đang huy động lực lượng hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn.

Sáng nay 8/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cũng đã có thông báo yêu cầu các cơ sở giáo dục, cho tất cả học sinh các cấp học nghỉ học trong ngày 8/10.

Bình luận (0)

Lên đầu trang