Thực hư chuyện người dân 'hôi của' khi xe bồn lao xuống ruộng

Thứ Tư, 13/01/2016 09:56  | Hải Đường

|

(CAO) Do tránh xe máy băng qua đường, chiếc xe bồn chở dầu lao xuống ruộng. Nhiều nguồn thông tin cho rằng, sau vụ tai nạn dầu từ xe bồn tràn chảy ra ngoài đã bị một số người dân địa phương “hôi của”.

Trước thông tin đó, sáng ngày 10-1, ông Trần Ngọc Minh, chủ ruộng lúa nơi chiếc xe bồn lao xuống cho biết: “Khoảng 14 giờ ngày 9-1, tôi đã có mặt tại hiện trường chứng kiến dầu trên xe bồn này chảy ra ngoài nên tôi và một số người dân đã đem thùng, can ra để hứng dầu, trung bình mỗi người hứng được khoảng 10 lít dầu".

"Nếu chúng tôi không hứng số dầu nay cũng chảy ra ngoài ruộng gây thiệt hại nặng cho ruộng lúa của tôi và nhiều người dân khác, chứ người dân không phải “hôi của” như một số nguồn thông tin đã nói”, ông Minh nói.

Ông Trần Ngọc Minh nói việc người dân không “hôi của” sau vụ tai nạn

Còn một chị phụ nữ nhà cạnh nơi xảy ra tai nạn trên cũng khẳng định, không có chuyện người dân ở đây đổ ra “hôi của” sau khi xe dầu gây tai nạn.

“Trong khi xe gây tai nạn, chưa có xe đến ứng cứu, lượng dầu chảy tràn ra ngoài sẽ gây thiệt hại nặng cho ruộng lúa nông dân", chị cho hay.

Qua trao đổi với Đại úy Phạm Phương Bình, Đội phó Đội CSGT phía nam Công an Quảng Nam cũng khẳng định rằng, không có chuyện người dân thôn An Thiện “hôi của” của xe dầu lật.

“Khi vụ việc xảy ra có rất đông người dân tại hiện trường thì làm sao mà dân dám ra “hôi của”. Người dân lo sợ số dầu chảy ra sẽ ảnh hưởng đến ruộng lúa, họ bảo vệ ruộng lúa của họ nên mới ra hứng giùm cho chủ xe thôi", Đại úy Phạm Phương Bình cho hay.

Dầu tràn chảy ra khắp ruộng lúa của ông Minh

Như báo Công an TP.HCM đã thông tin, chiều ngày 9-1, tại quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tam An, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, một chiếc xe bồn chở dầu BS: 43H- 1311, do tài xế Lê Văn Vũ (SN 1989, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đang điều khiển lưu thông theo hướng Nam - Bắc.

Khi đến địa điểm trên thì thấy hai thanh niên điều khiển xe máy băng qua đường. Do qua bất ngờ, tài xế Vũ đã đánh tay lái qua lề đường bên phải nhưng xe đang chạy với tốc độ cao nên phanh không kịp khiến xe lao thẳng xuống ruộng và bị lật nghiêng.

Vụ tai nạn không gây thương tích cho tài xế Vũ nhưng dầu ở trong xe chảy tràn ra ngoài.

Khi nhận được thông tin lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt hiện trường để ứng cứu và giúp tài xế Vũ hứng dầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang