Bác bỏ thông tin lực lượng chức năng đánh hướng dẫn viên du lịch Hội An

Thứ Hai, 11/01/2016 16:20  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều ngày 11-1, Thượng tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An, Quảng Nam cho biết, đã bác bỏ thông tin việc lực lượng quy tắc đô thị thành phố đánh hướng dẫn viên du lịch tự do như một số clip lan truyền trên mạng xã hội.

Theo thượng tá Nghĩ, tối ngày 10-1, hướng dẫn viên tự do Lê Trung Quang (29 tuổi), trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, dẫn một đoàn khách gồm 8 người Hàn Quốc vào tham quan khu vực Chùa Cầu, phố cổ Hội An.

Đúng lúc đó, đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu anh Quang mua vé cho đoàn khách, thì Quang lẩn trốn và tiếp tục dẫn đoàn khách trên đi theo đường khác nhằm mục đích không mua vé để vào khu vực Chùa Cầu.

Khi đưa những vị khách của mình thăm quan trong khu vực trung tâm phố cổ thì Quang bị đội quy tắc thành phố tiếp tục kiểm tra và yêu cầu Quang đến văn phòng hướng dẫn để lập biên bản vi phạm. Sau đó, anh Quang tỏ ra bất hợp tác và chửi bới lực lượng chức năng.

Khách du lịch đến thăm quan phổ cổ và chùa cầu bắt buộc phải mua vé theo quy định

Đội quy tắc đã gọi điện nhờ Công an phường Minh An can thiệp thì ngay lập tức Quang tháo chạy rồi tự vấp ngã, sau đó hô hoán rằng mình bị lực lượng đánh. Nhiều người có mắt tại hiện trường đã ghi lại hình ảnh và tung lên các diễn đàn trên.

Hiện Công an phường Minh An đang tạm giữ thẻ hành nghề của hướng dẫn viên du lịch nước ngoài của Quang và sẽ xử lí hành chính. Đến sáng ngày 11-1, cơ quan công an chủ động gọi điện với mục đích yêu cầu Quang đến trụ sở giải quyết thì Quang không nghe máy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang