Ngư dân Quảng Nam ra khơi đánh bắt hải sản đầu năm ở Hoàng Sa, Trường Sa

Thứ Hai, 11/01/2016 14:56  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày này, tại cảng cá Kỳ Hà, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam có hàng chục chiếc tàu cá của ngư dân địa phương đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, ngư cụ, lưới chài… để ra khơi đánh bắt hải sản.

Ngư dân Phạm Văn Tám, chủ tàu cá QNa 90779 TS, trú thôn An Hải Tây, xã Tam Quang cho biết: “Tàu tôi tổng chi phí 100 triệu đồng cho chuyến đi biển đầu năm này, trong đó bao gồm tiền xăng dầu, lương thực, thực phẩm...

Thời điểm này, thời tiết trên biển gió thổi cũng gây khó khăn cho việc đánh bắt hải sản nhưng lại có nhiều loại hải sản như cá, mực… vì thế, mà nhiều tàu cá của ngư dân đã đồng loạt ra khơi đánh bắt”.

Còn ngư dân Huỳnh Văn Chinh, chủ tàu cá QNa 90609 TS, trú thôn Phước Lộc, xã Tam Tiến cho biết: “Tàu cá tôi cũng tất bật chuẩn bị ngư cụ, lương thực để ra khơi đánh bắt hải sản với hy vọng trúng được mẻ cá lớn cho các anh em thuyền viên có nguồn thu nhập mua sắp đồ đạc chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc”.

Các thuyền viên và ngư dân Chinh chuẩn bị ra khơi đánh bắt hải sản. - Ảnh: Hải Đường

Xã Tam Quang có tổng số 370 chiếc tàu cá lớn, nhỏ. Trong đó, 110 chiếc tàu đánh bắt xa bờ ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa. Vào thời gian này, hàng chục chiếc tàu cá đã ra khơi đánh bắt hải sản và một số tàu còn lại đang sửa chữa, trang thiết bị, ngư cụ để chuẩn bị ra khơi trong những ngày đến.

Chuyến ra khơi đầu năm nay, các tàu cá ngư dân xã Tam Quang, Tam Tiến… đang hướng đến các ngư trường truyền thống của nước ta. Trước khi ra khơi các ngư dân đã chuẩn bị đầy đủ các ngư cụ, lưới chài và đồ đạc cần thiết, hy vọng chuyến ra khơi đầu năm trúng được nhiều mẻ cá lớn.

Các ngư dân đang vá lại lưới để phục đánh bắt hải sản- Ảnh: Hải Đường

Ông Nguyễn Tin, Bí thứ xã Tam Quang cho biết: “Trong năm 2015, tàu cá trên địa bàn xã đánh bắt được hơn 17 nghìn tấn hải sản. Đầu năm 2016, hàng chục tàu cá của ngư dân ở xã đã khơi đánh bắt hải sản, còn một số tàu cá đang chuẩn bị ra khơi. Chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các ngư dân vươn khơi bám, quyết tâm biển bảo vệ chủ quyền biển đảo dân tộc”.

Các ngư dân vận chuyển đá lên tàu cá- Ảnh: Hải Đường

 

Ngư dân Phạm Văn Tám đang dùng dây cột chặt các thùng chứa nước ngọt trên tàu cá- Ảnh: Hải Đường

Bình luận (0)

Lên đầu trang