Nhộn nhịp phố nhà giàu nhờ buôn hàng qua Lào

Thứ Hai, 11/01/2016 17:00

|

(CAO) Gần những ngày cuối năm, như cầu tiêu dùng cá nhân của người dân càng nhiều, nắm bắt được cơ hội đó, những chuyến hàng được chất đầy lên xe ở trung tâm xã Diễn Tháp huyện Diễn Châu (Nghệ An), khiến cho nơi đây nhộn nhịp khác hẳn ngày thường.

Bắt đầu tới xã Diễn Tháp, nhiều người không khỏi choáng ngợp bởi những ngôi nhà cao tầng, biệt thự nằm san sát hai bên đường vào xã. Hai bên vỉa hè, những chiếc ôtô tải đang chờ “ăn” hàng xuất sang Lào, công nhân chăm chỉ làm việc.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện cả xã có 5.600 nhân khẩu, khoảng 1.500 lao động mưu sinh ở Lào, số còn lại ở quê cũng thành lập khoảng trên 40 đại lý thu gom phế liệu, cung cấp hàng hoá các loại sang Lào.

Chất hàng hóa lên xe

Người dân Diễn Tháp nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu thị trường, nhiều hộ gia đình đầu tư hàng tỷ đồng mua xe ô tô vận tải hạng nặng chở hàng hoá. Cứ đưa xoong, nồi, mâm, đồ nhựa, đũa tre, chăn ga, gối đệm... sang Lào để đổi bán, hay gom hàng đủ rồi lại đưa về.

Bà Chu Thị Khuyên, Chủ tịch UBND xã Diễn Tháp cho hay, hiện toàn địa phương có tới hàng trăm hộ giàu, nhiều nhà có điều kiện sắm ô tô cả tỷ đồng. Số biệt thự trong xã thì không đếm xuể vì hầu như nhà nào cũng xây cho mình một căn nhà khang trang khi đã có nguồn vốn nhất định.

Nhờ buôn hàng hóa qua Lào mà cuộc sống người dân nơi đây trở nên sung túc hơn

Những ngày cuối năm, người dân nơi đây lại tất bật những chuyển hàng để chuẩn bị đưa qua Lào bán lấy tiền về tiêu tết. Nhìn con đường trung tâm của xã với những chiếc xe ô tô chở hàng, chở khách nối đuôi nhau trên đường, ai cũng mong muốn những chuyển hàng cuối cùng của năm cũ sẽ gặp nhiều thuận lợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang