Ngư dân Quảng Bình cứu một người Trung Quốc trôi dạt trên biển

Thứ Tư, 13/01/2016 08:23  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Trong khi đang đánh bắt thủy hải sản trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, một tàu cá của ngư dân Quảng Bình đã phát hiện và cứu sống một người Trung Quốc đang trôi dạt trên biển.

Ngày 12-1, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, đơn vị vừa tiếp nhận, chăm sóc sức khỏe cho một người người Trung Quốc bị trôi dạt trên biển được tàu cá Quảng Bình cứu sống.

Ông Lập trò chuyện cùng bộ đội Biên phòng và người dân

Khoảng 0 giờ ngày 4-1, khi đang đánh bắt thủy hải sản trên biển thuộc tọa độ 19 độ Bắc 107 độ Đông (cách đảo Hòn La, Quảng Bình khoảng 94 hải lý về phía Đông; đường phân định Vịnh Bắc Bộ 10 hải lý), tàu cá của ngư dân Nguyễn Văn Hậu (trú tại phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) mang biển hiệu QB 93985 – TS cùng 7 thuyền viên đã phát hiện một người đang trôi dạt trên biển.

Sau khi phát hiện, tàu cá của ông Hậu cùng các thuyền viên đã nhanh chóng tiếp cận và cứu vớt nạn nhân đưa lên tàu tiến hành sơ cứu rồi cho tàu chạy nhanh vào bờ.

Đến ngày 11-1, tàu cá của ông Hậu đã cập bến và đưa nạn nhân vào cấp cứu tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Gianh (thuộc BĐBP Quảng Bình).

Ông Từ Tự Lập vui mừng khi được cứu sống và đưa về vào bờ an toàn

Nạn nhân người Trung Quốc là ông Từ Tự Lập (SN 1976, trú Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc).

Theo ông Lập, ông được một người bạn giới thiệu đi du lịch Malaysia - Indonesia - Thái Lan xuất bến tại Thượng Hải vào ngày 3-1 thì gặp nạn trên biển.

Hiện tình hình sức khỏe của ông Lập đã ổn định sau khi được Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tiến hành kiểm tra sức khỏe, chăm sóc và cung cấp đồ dùng cá nhân.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã báo cáo sự việc việc với Bộ tư lệnh biên phòng, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng làm các thủ tục, tổ chức bàn giao người bị nạn nhân cho phía Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang