Tiểu thương giảm nửa giá hoa Tết, người dân ùn ùn đến công viên mua

Thứ Hai, 31/01/2022 15:56  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Gần đến giờ trả mặt bằng, nhiều người bán hoa bán tháo, bán lỗ, giảm nửa giá, người dân ùn ùn đổ đến công viên để mua, tuy nhiên nhiều người vẫn còn trả giá khiến người bán ngán ngẫm.

Người dân đến mua hoa tại công viên Gia Định.

Trưa 31/1, (29 tháng Chạp, tức 30 Tết), gần đến giờ trả mặt bằng tại các công viên trên địa bàn TPHCM, người bán hoa đã bán tháo, bán lỗ, giảm một nửa giá, người dân ùn ùn kéo đến công viên đông nghẹt để mua hoa về chưng Tết.

Theo ghi nhận, khoảng 11 giờ cùng ngày, lượng người đổ dồn về công viên Gia Định để mua hoa khá đông, đường trong khuôn viên công viên ùn ứ.

Nhiều tiểu thương cho biết, do phải trả mặt bằng nên bán giảm giá, người mua hoa chờ cuối ngày mới đến mua hoa nên đông nghẹt.

Sắp trả mặt bằng, anh Nguyễn Văn Thảo, chủ vựa hoa bon-sai hiện đang di chuyển hoa của mình ra ngoài đường để bán, chờ xe tải từ Bến Tre lên để đưa hoa bán dư về lại quê nhà.

Anh Thảo cho biết, trưa nay người bán hoa đã giảm một nửa giá để bán tháo cho người dân đến mua. Tuy nhiên, lượng mua vẫn không được mong muốn như mọi năm.

"Chậu hoa mai trước đó bán ba trăm nghìn đồng, nay chỉ còn 150 nghìn đồng, nhưng nhiều người e dè mua, họ trả giá 100 nghìn đồng nhưng tôi không bán", anh Thảo nói.

Càng về trưa, các chủ hoa bán giá càng rẻ hơn, nên người người đến mua đông dần lên.

"Hoa cúc mâm xôi trước đó bán giá 400 nghìn đồng/ cặp, trưa nay chỉ còn 200 nghìn đồng/ cặp nên tôi chạy đến mua vài cặp để tặng hàng xóm, ba mẹ vợ chưng Tết", anh Hưng, ngụ quận Gò Vấp chia sẻ.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận:

Thương lái đưa hoa ra ngoài đường để bán ở công viên Gia Định
Người đến mua hoa đông nghẹt sau khi giá giảm sâu
Đường bên trong khuôn viên bị ùn ứ.
Hoa mai giảm giá nhưng ít người đến mua.
Nhiều chậu mai kiểng đẹp, độc đáo được bày bán.
Hoa cúc mâm xôi giảm nửa giá nhưng vẫn "ế"
Tiểu thương đưa hoa lên xe để đưa ra đường bán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang