"Tờ báo cần thiết cho mỗi người dân, cơ quan, doanh nghiệp..."

Thứ Tư, 21/06/2023 13:47

|

(CATP) Nhân dịp kỷ niệm 47 năm thành lập Báo Công an TPHCM (15/6/1976 - 15/6/2023) và 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), chúng tôi ghi lại những nhận xét, đánh giá và tình cảm của một số độc giả đối với Báo CATP.

Hàng chục năm qua, Báo Công an TPHCM (nay là Chuyên đề Công an TPHCM) luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của mình, phục vụ bạn đọc, tuyên truyền chủ trương, chính sách và những thông tin thiết thực đối với người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... Đặc biệt trong lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự, nâng cao tinh thần cảnh giác của người dân đối với các thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt của tội phạm để mọi người nhận biết, phòng ngừa, tránh xa. Báo Công an TPHCM còn là cầu nối lớn, vận động các nhà tài trợ chung tay chăm lo cho đồng bào khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm thành lập Báo Công an TPHCM (15/6/1976 - 15/6/2023) và 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), chúng tôi ghi lại những nhận xét, đánh giá và tình cảm của một số độc giả đối với Báo CATP. 

Ông Vương Hoài Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 5, quận Gò Vấp:

Báo Công an TPHCM (CATP) là tờ báo chính thống, uy tín cao trong công tác thông tin tuyên truyền được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng. Báo có vai trò vô cùng quan trọng trong tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Báo luôn đăng tải những thông tin chính xác, có tính xây dựng cao, đóng góp quan trọng vào việc tuyên truyền, giáo dục Nhân dân chấp hành pháp luật. Nhiều bài viết phân tích sâu sắc, có lý có tình, truyền tải nội dung phản ánh đến các cơ quan chức năng kịp thời nắm bắt, xử lý theo quy định pháp luật, giữ nghiêm kỷ cương. Điều này đã thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên của Báo để mang đến cho bạn đọc những thông tin thiết thực, bổ ích.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn, Báo CATP còn thường xuyên đồng hành với chính quyền các địa phương trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo. Phường 5, quận Gò Vấp trong những năm gần đây luôn được Báo CATP quan tâm, đồng hành trong việc xây nhà tình thương, chăm lo, tặng quà, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, Tết, ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Qua đó góp phần tuyên truyền, động viên nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thể hiện vai trò Báo không chỉ là một kênh thông tin chính thống, uy tín mà còn là một người bạn, người đồng hành của cộng đồng.

Lãnh đạo Phường 5, quận Gò Vấp trao quà cho người dân khó khăn từ sự phối hợp, tài trợ của Chuyên đề CATP và nhà tài trợ

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Báo CATP và 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Đảng ủy - UBND phường 5, quận Gò Vấp, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Ban biên tập, các phóng viên, biên tập viên, cán bộ nhân viên của Báo CATP, chúc các anh chị luôn vững tay bút, có thêm nhiều bài viết hay hơn nữa, mang tính thời sự cao, những thông tin hữu ích với người dân, và tiếp tục vận động chăm lo cho đồng bào còn khó khăn, kề vai sát cánh nâng bước bà con vươn lên trong cuộc sống.

Bác sĩ Nguyễn Tố Hải Hậu - Giám đốc Nha Khoa Smile Hunter:

Là độc giả của Báo CATP nhiều năm qua, ngoài việc cập nhật các thông tin thiết thực về đời sống xã hội, tôi còn đặc biệt quan tâm đọc tin bài về mảng an ninh, trật tự, cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo mà Báo CATP đăng tải, qua đó không ít lần tôi tránh được việc trở thành nạn nhân của những đối tượng bất lương.

Điển hình như đợt dịch Covid-19, có đối tượng mạo danh cán bộ Thanh tra Sở Y tế nhằm trục lợi bất chính. Thủ đoạn của đối tượng là gọi điện đến số điện thoại của cơ sở Nha Khoa Smile Hunte, tự xưng là cán bộ đang công tác tại Thanh tra Sở Y tế TPHCM, thông báo phòng nha đang bán thuốc điều trị Covid-19 giả và dọa phải gặp riêng hoặc chuyển tiền cho đối tượng nếu không sẽ bị xử lý. Ngoài ra, có đối tượng còn thường xuyên gọi điện giới thiệu, dọa dẫm để bán thuốc, thực phẩm chức năng, bán tài liệu tập huấn...

Nhờ thường xuyên đọc Báo CATP nên nhận biết các thủ đoạn lừa đảo, và nắm rõ các quy định về thanh kiểm tra y tế nên tôi và đội ngũ nhân viên Nha Khoa Smile Hunter đã cảnh giác vì biết rằng Sở Y tế không bao giờ triển khai việc gọi điện thoại đến các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân để yêu cầu các nội dung như trên.

Báo CATP thường xuyên đăng các tấm gương người tốt việc tốt, những việc làm tử tế, góp phần lan tỏa năng lượng tích cực, những điều tốt đẹp ra cộng đồng, là tấm gương cho mọi người noi theo. Báo còn đăng tải những mảnh đời bất hạnh, để cộng đồng chung tay giúp đỡ những người yếu thế có cơ hội vươn lên, được đánh giá rất cao. Những chuyên mục, việc làm thiết thực, ý nghĩa, bền bỉ của Báo CATP đã khiến uy tín của báo ngày càng tăng cao, được đông đảo người dân, bạn đọc yêu mến, ủng hộ.

Bác sĩ Nguyễn Tố Hải Hậu cùng gia đình là bạn đọc lâu năm của Báo CATP

Luật sư, Thạc sĩ Đặng Thị Thúy Huyền - Giám đốc Công ty Luật TNHH HPL và Cộng sự (Đoàn luật sư TPHCM):

Tôi biết và yêu mến Báo CATP từ những năm còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học. Khi ấy, là người học luật, tôi bắt đầu tìm hiểu pháp luật qua báo chí để mong có được những kiến thức pháp luật mang tính thực tế nhất, phản ánh đa dạng nhất pháp luật trong cuộc sống. Và tôi đã tìm thấy tờ Báo CATP đáp ứng được các nhu cầu đó với cách truyền tải các nội dung pháp luật (vốn mang tính khô khan khó hiểu) một cách gần gũi, bình dân nhất. Báo CATP như là món ăn tinh thần không thể thiếu của lứa sinh viên Luật chúng tôi.

Tôi thích nhất là các mục đã thành truyền thống như: Trinh sát kể chuyện, Điều tra theo yêu cầu bạn đọc, Năm Tu Huýt, Tiếng còi... Báo đã dũng cảm vạch trần các vụ án tham nhũng, đưa ra ánh sáng những tiêu cực trong xã hội; bảo vệ công lý, giúp cho những người yếu thế trong xã hội có được công bằng và tôi nghĩ đó cũng là lý do Báo CATP được đông đảo bạn đọc yêu thích.

Thời gian gần đây, trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, Báo CATP vẫn giữ được vai trò tiên phong trong việc đấu tranh chống lại cái ác, cái xấu, thông tin chính thống, chính xác, những điều đó đã giúp báo đứng vững.

Nhiều năm trên con đường hành nghề luật, tôi có nhiều "duyên nợ" khi trao đổi công việc với một số phóng viên của Báo CATP. Từ lạ lẫm, chúng tôi trở thành bạn bè, cùng nhau nêu lên góc nhìn pháp lý trong nhiều bài báo. Nhiều vụ việc, thấy người dân oan khuất, tôi đã cung cấp thông tin cho báo để khai thác viết bài giúp cho người dân, đây cũng là điều quan trọng để người dân luôn yêu mến Báo CATP.

Ông Lê Công Quốc Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư, thương mại, dịch vụ PVC Group:

Gia đình tôi là bạn đọc lâu năm của Báo CATP, từ ba mẹ và bây giờ là tôi, tình cảm có với Báo được bồi đắp hàng chục năm qua. Không chỉ đăng tải kịp thời, chính xác những thông tin về mọi mặt của đời sống xã hội, Báo còn là kênh chủ lực trong thông tin tuyên truyền về an ninh trật tự, nhất là những thủ đoạn tinh vi, biến tướng của các loại tội phạm, để mỗi người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nắm bắt và nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa, không bị rơi vào bẫy của các đối tượng. Nhất là trong bối cảnh hiện nay các thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội, điện thoại nở rộ, diễn biến khó lường, những thông tin cảnh báo đăng tải kịp thời trên báo rất là hữu ích với người dân.

Báo CATP còn là đơn vị giàu truyền thống và rất có uy tín trong công tác xã hội từ thiện, hướng về cộng đồng, được rất nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân đồng hành. Công ty chúng tôi cùng đã có nhiều dịp chung tay cùng Báo CATP trong công tác thiện nguyện và nhận thấy Báo làm rất tận tâm, trách nhiệm, dốc sức dốc lòng chăm lo cho bà con, khiến chúng tôi rất xúc động. Vì vậy tôi luôn tâm niệm mình sẽ tiếp tục đồng hành khi có thể để cùng Báo chăm lo cho bà con còn nhiều khó khăn, san sẻ với cộng đồng.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên Công ty CP đầu tư, thương mại, dịch vụ PVC Group, tôi xin gửi đến những người làm báo nói chung, và Báo CATP nói riêng lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công, chúc các anh chị luôn vững vàng trong nghề nghiệp của mình để tiếp tục có nhiều thông tin thiết thực phục vụ bạn đọc, không ngừng lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang