Phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức: Nhiều kết quả tích cực trong phong trào Toàn dân BVANTQ

Thứ Tư, 16/08/2023 15:21

|

(CAO) Tối 15/8, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, TPHCM đã tổ chức “Ngày hội Toàn dân bào vệ an ninh Tổ quốc năm 2023”.

Tại Ngày hội, Trung tá Huỳnh Thị Thúy Phượng – Trưởng Công an phường Hiệp Phú đã ôn lại lịch sử ra đời, vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Ngày hội và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời gian tới trên địa bàn phường.

Một số cá nhân, tập thể của phường Hiệp Phú được khen thưởng

Được biết, trong thời gian qua, thông qua các hoạt động “Ngày hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Nhân dân trên địa bàn phường Hiệp Phú đã cung cấp cho lực lượng Công an nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, hòa giải các vụ việc mâu thuẫn trong Nhân dân; các lực lượng làm công tác an ninh trật tự ở cơ sở ngày càng được xây dựng, củng cố vững mạnh, thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Từ đó, nhiều cách làm hay, nhiều mô hình điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự đã được xây dựng và phát huy hiệu quả tại địa phương, như các mô hình: Camera giám sát an ninh, trật tự; Tổ tình nguyện vì an ninh trật tự trong chung cư; Mô hình 5+1; Câu lạc bộ chủ nhà trọ phòng chống tội phạm...

“Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023” tại phường Hiệp Phú

Đặc biệt, từ đầu năm 2023 đến nay, với vai trò nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an phường Hiệp Phú đã phối hợp với các ban ngành, 6 khu phố vận động và thành lập Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy và đã được sự hưởng ứng của nhiều tầng lớp nhân dân tham gia, từ đó đã làm phong phú về nội dung và hiệu quả các hình thức tập hợp Nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn phường.

Bên cạnh đó, các lực lượng an ninh cơ sở, lực lượng Bảo vệ dân phố, Bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục ngày càng được củng cố về số lượng và chất lượng; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn phường.

Song song đó, thiết thực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Dịp này, Ủy ban nhân dân phường Hiệp Phú đã biểu dương khen thưởng 12 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Ngày hội phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang