TPHCM: Quán nhậu để khách uống bia nhưng ‘nguỵ trang’ bằng nước ngọt

Thứ Bảy, 30/10/2021 08:05

|

(CAO) Mặc dù nhiều lần UBND phường đã nhắc nhở, thậm chí viết cam kết không bán đồ uống có cồn cho khách nhưng nhiều quán vẫn vi phạm, 3 quán đã bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính.

Một quán ở phường 3 được tổ công tác nhắc nhở, viết cam kết không vi phạm.

Tối 29/10, Đội Quản lý trật tự đô thị quận Gò Vấp, TPHCM đã phối hợp với UBND phường 1, UBND phường 3 kiểm tra, nhắc nhở, xử lý quán ăn uống vi phạm trên tuyến đại lộ Phạm Văn Đồng.

Trước đó, UBND các phường cũng đã nhắc nhở, cho quán viết cam kết đóng cửa trước 21 giờ, bên cạnh đó, không để khách sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn và thực hiện theo Bộ tiêu chí mà UBND TPHCM đã ban hành.

Tại Tá Lả Quán trên đường Phạm Văn Đồng, phường 1, thời điểm kiểm tra, tổ công tác ghi nhận quán này có nhiều bàn khách đang sử dụng bia nên tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính.

Tá Lả Quán để khách sử dụng rượu bia, mặc dù trước đó đã cam kết với UBND phường.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Phó Chủ tịch UBND phường 1 cho biết, sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, phường sẽ mời đại diện đến phường để làm việc. Sau đó sẽ đề xuất UBND quận ra quyết định xử phạt.

Tương tự, tại quán Panda, phường 3, tổ công tác phát hiện có 3 bàn khách sử dụng bia, thấy tổ công tác nhân viên quán vội cất giấu chai bia xuống dưới bàn.

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện quán cho hay, không cho khách sử dụng rượu, bia theo đúng chỉ đạo của UBND TPHCM, nhưng do là người quen trong nhà nên chỉ cho uống 1 chai.

UBND phường 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với quán trên, bên cạnh đó, đơn vị còn nhắc nhở quán chỉ phục vụ tối đa 50% công suất và khoảng cách giữa các bàn cho phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông người.

Bia được cất dưới bàn tại quán Panda.
Tại quán Tài Vượng, tổ công tác ghi nhận trong ly là bia, nhưng trên bàn là lon nước ngọt.

Tại quán Tài Vượng trên đường Phạm Văn Đồng, có 4 bàn sử dụng bia, thấy tổ công tác nhiều nhân viên quán đã thay lon bia thành lon nước ngọt. Tổ công tác sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với quán.

Ngoài ra, nhiều quán khác cũng được tổ công tác nhắc nhở, tuyên truyền và viết cam kết không để khách sử dụng rượu bia tại quán.

Bà Văn Thị Hoàng Duyên – Phó Chủ tịch UBND phường 3, quận Gò Vấp cho biết, sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, phường sẽ mời đại diện cơ sở đến làm việc và đề xuất UBND quận ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng/ quán.

“Trước đó, UBND phường cũng đã nhiều lần nhắc nhở, tuyên truyền, vận động các quán ăn tuân thủ theo bộ tiêu chí mới, không bán đồ uống có cồn cho khách và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.

Đa số các quán ăn, uống đều thực hiện nghiêm túc. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ luôn tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm”, bà Duyên nhấn mạnh.

Trước đó, TPHCM đã cho phép các quán ăn uống trên địa bàn được phục vụ khách tại chỗ nhưng tuân thủ bộ quy tắc an toàn của TP ban hành và không được bán/sử dụng đồ uống có cồn tại quán, riêng TP.Thủ Đức và quận 7 được thí điểm một số quán cho bán đồ uống có cồn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang