TPHCM đồng loạt kiểm tra an toàn PCCC tại tất cả các quán karaoke

Thứ Tư, 07/09/2022 10:55

|

(CAO) Sáng 7-9-2022, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM cho biết Công an 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức đang tiến hành kiểm tra an toàn về công tác PCCC tại tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn.

Thông qua đợt ra quân kiểm tra, nhằm tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC và CNCH đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn, Công an TPHCM đã triển khai kế hoạch số 3564/KH-CATP ngày 17-8-2022.

Qua đó, nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất các nguyên nhân dẫn đến cháy, cháy lan, cháy lớn.

Đồng thời, phân tích các nguyên nhân gây thiệt hại về người khi có cháy để đưa ra các giải pháp phòng ngừa hiệu quả, góp phần đảm bảo an toàn PCCC và an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM.

Buổi kiểm tra nhằm nâng cao ý thức, vai trò trách nhiệm của chủ đầu tư, người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả biện pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trong phạm vi quản lý.

Thông qua kiểm tra còn giúp cơ quan quản lý kịp thời nắm tình hình, tồn tại, bất cập trong công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH để kiến nghị, đề xuất điều chỉnh cho phù hợp. Qua đó, phát hiện, xử lý kịp thời những sơ hở, thiếu sót và lỗi vi phạm theo quy định để hướng dẫn chủ đầu tư, chủ cơ sở thực hiện có hiệu quả các biện pháp, giải pháp phòng ngừa, khắc phục.

Liên quan vụ cháy quán karaoke An Phú ở TP.Thuận An, Bình Dương vào tối 6/9, đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận ít nhất 12 người tử vong, nhiều người bị thương và bỏng nặng. Được biết, quán karaoke có 4 tầng và được trang trí bảng hiệu kín phía trước. Do thiết kế không gian quán khá kín, có biển quảng cáo che chắn trước quán nên khi hoả hoạn xảy ra người bên trong khó thoát ra ngoài và lực lượng chữa cháy cũng khó tiếp cận vào bên trong.
Sáng nay (7-9), Thượng tá Trương Thành Lanh – Phó trưởng Công an Quận 8 dẫn đoàn kiểm tra đến quán karaoke ICool (đường Dạ Nam, Phường 3, Quận 8). Tại đây, đoàn đã kiểm tra việc bố trí các trang thiết bị PCCC tại cơ sở kinh doanh và những giấy phép có liên quan.
Công an Quận 8 kiểm tra hệ thống vòi phun, nguồn nước tại quán karaoke ICOOL.
Ngay sau khi kiểm tra thực tế, Thượng tá Trương Thành Lanh đã có buổi làm việc với chủ cơ sở karaoke ICOOL về những vấn đề liên quan nhằm đảm bảo tốt nhất an toàn PCCC&CNCH.
Cùng ngày, Công an Quận 12 tổ chức kiểm tra quán các karaoke trên địa bàn.
Bình chữa cháy xách tay được trang bị ngay lối đi của quán karaoke.
Công an quận 12  kiểm tra hệ thống thoát nạn và nguồn nước tại quán karaoke ICOOL.
Công an quận làm việc với chủ cơ sở quán karaoke ICOOL về những vấn đề có liên quan.
Vụ cháy quán karaoke hơn 10 người chết: Sáng nay lửa bùng phát trở lại
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang