TPHCM: F0 phải khai báo trực tuyến trong vòng 48 giờ từ khi dương tính

Thứ Năm, 14/04/2022 20:35

|

(CAO) Nhằm tạo thói quen khai báo ngay và giúp trạm y tế thuận tiện giải quyết hồ sơ trực tuyến, UBND TP đã rút ngắn thời gian khai báo F0 còn trong vòng 48 giờ đầu.

UBND TPHCM vừa có văn bản điều chỉnh thời gian chấp nhận kết quả dương tính trong quy trình khai báo F0.

Trước đó, ngày 18/3, UBND TP đã ban hành công văn yêu cầu chuyển đổi số công tác quản lý F0 tại nhà. Sau 20 ngày triển khai thí điểm, 87.000 lượt F0 đã khai báo qua địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn.

Từ đó, các Trạm Y tế đã đánh giá, sàng lọc và xác nhận được hơn 63.500 F0, chiếm 73%. Bên cạnh đó, 1.300 người thuộc nhóm nguy cơ cao và 12.700 người khai báo có triệu chứng nghi nặng đã được tiếp cận, chăm sóc và điều trị kịp thời.

Theo UBND TP, khi triển khai thử nghiệm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, TP cho phép các F0 khai báo trong vòng 5 ngày từ khi có kết quả dương tính.

Tuy nhiên, nhằm tạo thói quen khai báo ngay và giúp trạm y tế thuận tiện giải quyết hồ sơ trực tuyến, UBND TP đã rút ngắn thời gian khai báo F0 còn trong vòng 48 giờ đầu.

Bên cạnh đó, khi người dân có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19, tự thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên và có kết quả dương tính, thay vì đến trạm y tế để khai báo và được xác nhận, người dân thực hiện các bước như chụp hình khay thử xét nghiệm nhanh kháng nguyên vừa được xét nghiệm và kết quả dương tính; Chụp hình Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh (giấy bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, giấy khai sinh, thẻ học sinh…);

Đồng thời, truy cập địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn (trên máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet) và chọn "Khai báo F0."

Người dân cần nhập số điện thoại di động đang sử dụng vào ô "Nhập số điện thoại xác thực", sau đó nhấn vào nút "Nhận mã OTP." Hệ thống sẽ tự động gởi mã OTP về số điện thoại vừa nhập dưới dạng SMS; Nhập mã OTP và nhấn nút "Tiếp tục."

Hệ thống sẽ chuyển sang màn hình "Thông tin bệnh nhân F0" và nhập đầy đủ thông tin cá nhân (đính kèm hình ảnh chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh), tiền sử bệnh nền, tình trạng tiêm vaccine phòng COVID-19, triệu chứng hiện tại, kết quả xét nghiệm (đính kèm hình ảnh kết quả xét nghiệm dương tính). Sau khi hoàn thành, người dân cần nhấn nút "Lưu" để gửi thông tin người khai báo đến trạm y tế nơi lưu trú.

Y tế nhấn mạnh, khi người dân khai báo phải khai đầy đủ tất cả các thông tin và chịu trách nhiệm về thông tin đã được khai báo. Khi nhận được tin nhắn thông báo có người khai báo F0, nhân viên Trạm Y tế được phân công đăng nhập vào tài khoản của Trạm để kiểm tra thông tin cá nhân, tiền sử bệnh nền, tiền sử tiêm vaccine, kết quả xét nghiệm, các triệu chứng hiện tại và những dấu hiệu nặng (qua khai báo của F0); gọi điện thoại cho F0 để xác minh tên, địa chỉ cách ly và điều kiện cách ly tại nhà; bấm nút "tiếp nhận" sau khi hoàn thành các bước trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang