TPHCM hỗ trợ 18 triệu đồng chi phí mai táng cho gia đình có người tử vong vì Covid-19

Thứ Năm, 08/06/2023 08:05

|

(CAO) Những gia đình có người thân mất vì Covid-19 tự tổ chức mai táng sẽ được TPHCM hỗ trợ 18 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức vừa ký công văn gửi các quận, huyện, TP.Thủ Đức và sở ngành có liên quan triển khai chính sách trợ giúp xã hội khẩn cấp theo Nghị định 20/2021 của Chính phủ nhằm hỗ trợ chi phí mai táng cho hộ gia đình có người chết do COVID-19 tại cộng đồng do người nhà tự tổ chức thực hiện mai táng đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Theo đó, hộ gia đình có người chết vì COVID-19 tại cộng đồng do người nhà tự tổ chức thực hiện mai táng trên địa bàn TPHCM sẽ được hỗ trợ 18 triệu đồng/trường hợp.

TPHCM hỗ trợ 18 triệu đồng cho gia đình có người chết vì Covid-19 tự tổ chức mai táng

Để nhận được hỗ trợ, hộ gia đình có tờ khai đề nghị hỗ trợ chi phí mai táng (theo mẫu số 04 ban hành kèm theo Nghị định 20/2021) và giấy báo tử gửi Chủ tịch UBND cấp xã nơi cư trú. Trong thời hạn ba ngày làm việc sau khi nhận được đề nghị của Chủ tịch UBND cấp xã, Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định.

Về nguồn kinh phí thực hiện, đối với các trường hợp phát sinh từ ngày công bố ca nhiễm bệnh COVID-19 đầu tiên trên địa bàn TP (ngày 29-4-2021) đến ngày 30-6-2021, sử dụng nguồn trợ giúp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ trực tiếp cho địa phương hoặc thông qua cơ quan, tổ chức. Trường hợp thiếu kinh phí, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức có văn bản báo cáo UBND TP thông qua Sở LĐTB&XH hội chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Sở Y tế tổng hợp, báo cáo đề xuất.

Đối với các trường hợp phát sinh từ ngày 1-7-2021 trở đi (ngày Nghị định 20/2021 có hiệu lực thi hành) thì ngân sách nhà nước đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành; nguồn trợ giúp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ trực tiếp cho địa phương hoặc thông qua cơ quan, tổ chức. Trường hợp thiếu kinh phí, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức có văn bản báo cáo UBND TP.

UBND TP lưu ý, trường hợp hộ gia đình đủ điều kiện được hỗ trợ chi phí mai táng với các mức hỗ trợ khác nhau, thì chỉ được hưởng một chính sách với mức hỗ trợ cao nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang