TPHCM: Hơn 33.000 công nhân Công ty Pouyuen tạm ngừng việc do dịch COVID-19

Thứ Ba, 13/07/2021 09:38

|

(CAO) Khoảng 33.000 trên tổng số 56.000 công nhân Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam đã tạm ngừng việc vì nhiều lý do khác nhau có liên quan đến dịch COVID-19 kể từ đầu năm đến nay.

Ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (trụ sở quận Bình Tân, TPHCM chuyên sản xuất giày thể thao cho các nhãn hàng lớn ở quận Bình Tân) xác nhận có khoảng 33.000 trên tổng số 56.000 công nhân đã tạm ngừng việc vì nhiều lý do khác nhau có liên quan đến dịch COVID-19 kể từ đầu năm đến nay.

Trong đó, có khoảng 10.000 công nhân nhà ở Long An ngày 12/7 đã không đến Công ty làm việc do quy định hạn chế đi lại để phòng chống dịch của chính quyền tỉnh. Hơn 3.500 công nhân ở Tiền Giang, Bến Tre cũng phải tạm ngừng việc với lý do tương tự. Tất cả số công nhân trên đều được xe công ty đưa, đón hàng ngày từ nhà đến công ty và ngược lại.

Ngoài ra, gần 20.000 công nhân của công ty cũng phải tạm nghỉ việc do có một số ca mắc COVID-19 dẫn đến các trường hợp liên quan phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Một số công nhân khác sinh sống ở khu vực bị phong tỏa hoặc chủ động xin nghỉ phép.

Đưa những công nhân công ty PouYuen tiếp xúc gần với nữ công nhân nhiễm COVID-19 thuộc chuỗi lây nhiễm chung cư Ehome 3 đi cách ly, trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này. Ảnh: HCDC

Về lương và các quyền lợi của người lao động, ông Củ Phát Nghiệp cho biết, công ty vẫn chi trả đủ cho công nhân trong tháng 6, kể cả những trường hợp tạm nghỉ. Tuy nhiên, trong tháng 7 này sẽ phải thỏa thuận lại phương án chi trả lương do có nhiều trường hợp nghỉ quá 14 ngày/tháng.

Hiện tình hình sản xuất của Công ty Pouyuen Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn khi hơn 1/2 công nhân, người lao động công ty tạm ngừng việc. Ngược lại, một số công nhân đến công ty nhưng không tập trung làm việc, thể hiện tâm lý lo lắng do tác động tâm lý từ tình hình dịch bệnh.

“Công đoàn công ty cũng đã nhiều lần tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn cho công nhân. Trước mắt, chúng tôi sẽ kiến nghị với lãnh đạo Công ty để đánh giá lại toàn bộ tình hình, tìm giải pháp thuyết phục hơn đối với người lao động và doanh nghiệp trong thời gian tới”, ông Nghiệp nhận định.

Được biết, hiện công ty đang có nhiều đơn hàng gấp nhưng việc thiếu hụt lao động làm ảnh hưởng quy trình sản xuất, tiến độ giao hàng bị chậm nhiều. Trong đó có nhiều đơn hàng kéo dài thời gian hoàn thành tăng gấp 2 - 3 lần so với trước đó.

“Nếu không thỏa thuận được với khách hàng, Công ty không chỉ giảm uy tín, còn có khả năng sẽ phải bồi thường vì sự chậm trễ này”, ông Nghiệp chia sẻ.

Thời gian qua, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam đã phối hợp tốt ngành y tế TP và chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang