TPHCM: “Khoác áo mới” cho nhiều cây cầu, hầm chui

Thứ Hai, 05/08/2024 17:43

|

(CAO) Không chỉ có hầm chui trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) mà hàng loạt cầu, hầm khác trên địa bàn TP sẽ được chỉnh trang lại diện mạo, xoá bỏ các hình vẽ nguệch ngoạc trong dịp này.

Trao đổi với Chuyên đề Công an TPHCM, đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng, Sở Giao thông vận tải TPHCM thông tin, đơn vị đang khẩn trương triển khai sửa chữa và sơn chỉnh trang, chống vẽ bậy trên các cầu lớn, hầm vượt trên địa bàn TP.

Dự kiến, hoạt động sẽ kết thúc trước ngày 20/8 tới. Theo đó, hàng loạt cây cầu, hầm chui được sửa chữa và sơn chỉnh trang, chống vẽ bậy, bao gồm: cầu Bùi Hữu Nghĩa, hầm chui Điện Biên Phủ trên đường Trường Sa, hầm chui Văn Thánh (phía cầu Sài Gòn), hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Thủ Thiêm, cầu vượt Bình Triệu, cầu Công Lý, hầm chui Điện Biên Phủ trên đường Hoàng Sa, cầu Calmette, cầu Ông Lãnh, cầu Khánh Hội, cầu Nguyễn Tri Phương.

​Ghi nhận tại hầm chui trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) trong ngày 05/8, công tác phủ sơn lên bề mặt tường hầm bị các đối tượng bôi bẩn bằng các hình vẽ nguệch ngoạc, kỳ quái đang được các công nhân thực hiện gần hoàn chỉnh.

Khu vực thi công, làm đẹp lại diện mạo tại hầm chui trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh

Công tác triển khai được lực lượng duy tu gấp rút thực hiện. Một số công nhân làm việc tại khu vực công trình chia sẻ, do ảnh hưởng của thời tiết trong những ngày gần đây đã phần nào làm tiến độ bị chậm hơn so với dự kiến ban đầu.

“Tranh thủ hôm nay (05/8) trời nắng đẹp, anh em công nhân sẽ cố gắng làm bù khối lượng công việc bị ảnh hưởng do trời mưa trước đó” – một công nhân cho biết.

Sau khi TPHCM khoác lại diện mạo mới cho các cầu, đường và hầm chui bị kẻ xấu bôi bẩn trong thời gian qua, trước băn khoăn việc các công trình này tiếp tục bị vẽ bậy trở lại.

Trước vấn đề này, đại diện Trung tâm tâm Quản lý hạ tầng cho hay, các công trình nằm trong quy mô dự án sẽ lần lượt được tẩy xóa hình vẽ bậy (phần lớn là hình vẽ theo kiểu graffiti), sơn phủ lớp sơn trắng bóng nhằm đảm bảo điều kiện khai thác bình thường của công trình và mỹ quan đô thị.

Sau khi hoàn thành lớp sơn chỉnh trang, các công trình trên sẽ được sơn thêm lớp chống dính phủ lên bề mặt. Vì vậy, nếu các công trình bị vẽ bậy, vấy bẩn, cũng sẽ dễ dàng khắc phục và có thể dùng khăn ướt hoặc máy xịt nước tẩy xóa.

Bên cạnh đó, công tác triển khai quản lý, bắt quả tang các đối tượng có hành vi bôi bẩn công trình giao thông cũng sẽ được lực lượng chức năng tăng cường, xử lý nghiêm.

Toàn bộ những hình vẽ nguệch ngoạc, xấu xí ở hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được xóa sạch trong thời gian tới 

Trước đó, dư luận TPHCM đã từng rất bức xúc trước thái độ xem thường pháp luật của các đối tượng khi liên tục có những hành vi vô văn hoá, phá hoại mỹ quan đô thị tại khu vực cầu Ba Son.

Cây cầu đẹp nối liền Q1 và TP.Thủ Đức liên tục bị kẻ xấu nhắm đến để bôi bẩn, vẽ lên phần trụ cầu, tường các hình thù quái dị. Trước vấn nạn này, CATP đã khẩn trương vào cuộc và xử lý nghiêm các đối tượng này.

Bên cạnh đó, TPHCM cũng triển khai các biện pháp giám sát nhằm bảo vệ hiện trạng cho cầu Ba Son như lắp đặt camera giám sát; phủ một các loại sơn có thể dễ dàng tẩy rửa khi bị kẻ xấu bôi bẩn.

Công tác chỉnh trang các cầu, hầm chui trên địa bàn TPHCM được triển khai và dự kiến hoàn thành trước ngày 20/8

Trục xuất 2 người nước ngoài vẽ bậy

Vào cuối tháng 7 vừa qua, CAQ1 đã phát hiện 2 nam thanh niên người Pháp và New Zealand có hành vi sơn, vẽ bậy lên cổng nhà dân trên địa bàn Q1.  Cả 2 ngay sau đó đã bị lập biên bản xử phạt hành chính; đồng thời trục xuất về nước.
Quá trình kiểm tra, khám xét nơi lưu trú của 2 công dân ngoại quốc này, cơ quan Công an thu giữ được hàng chục lọ sơn xịt được chúng sử dụng để bôi bẩn phố phường TPHCM. Kiểm tra điện thoại của các đối tượng, lực lượng chức năng còn phát hiện tài khoản Instagram của người này có tới 2.000 lượt theo dõi, nội dung chủ yếu đăng nhiều hình ảnh liên quan đến graffiti ở Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam...

Bình luận (0)

Lên đầu trang