Một ngày khám phá thiên nhiên ở Thảo cầm viên

Thứ Hai, 05/08/2024 07:00

|

(CATP) Một ngày cuối tháng 7/2024, tôi cùng Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông ASKademy đã có một "hành trình" khám phá đầy thú vị tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Không chỉ được hòa mình giữa cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, ngắm nhìn những con chim, con thú đang thong dong nô đùa... cảnh vật và muông thú nơi đây đã khiến những ký ức tuổi thơ của chúng tôi chợt ùa về.

Từ sáng sớm, nhóm chúng tôi ai nấy đều lỉnh kỉnh với đủ đồ để chụp ảnh và quay phim, trong lòng đầy hào hứng khi đến Thảo Cầm Viên - nơi gắn liền với ký ức tuổi thơ của mình. Ngay từ khi bắt đầu khám phá, tôi đã bị cuốn hút bởi những bông hoa đủ màu sắc rực rỡ. Bức ảnh đầu tiên tôi chụp được là những con nai và linh dương đang thảnh thơi dạo chơi trong chuồng, một vẻ đẹp thanh bình và hoang dã. Để có được những phong cảnh ngập sắc xanh và tươi đẹp này, chúng tôi phần nào cảm nhận được sự chăm sóc tỉ mỉ từ bàn tay của đội ngũ nhân viên Thảo Cầm Viên, những người đã tạo nên một môi trường sống tốt đẹp cho các loài động vật.

Tiếp tục hành trình, nhiều khu vực đặc biệt khác càng thêm cuốn hút bước chân của nhóm "phóng viên nhí” chúng tôi. Hình ảnh những con rái cá chơi đùa trong nước, những chú ngựa lùn ngây thơ nhún nhảy, hay dáng vẻ huyền bí của cọp trắng già... Tất cả tạo nên những bức tranh đầy sống động và chân thực. Mỗi loài động vật mang đến một cảm xúc lạ lẫm riêng biệt: sự tò mò của chú hươu cao cổ khi cố vươn chiếc cổ dài ngoẵng, vừa nhìn vừa nghe ngóng xung quanh; vẻ trầm tĩnh của chú voi to lớn đang thảnh thơi nhai từng khúc mía do du khách đưa cho; sự tinh nghịch của lũ khỉ, lũ vượn, hay sự hiền lành đáng yêu của các loài thú nhỏ khác... Từng bước chân đi qua, tôi đều cảm nhận được sự phong phú và đa dạng của thế giới động vật.

Không chỉ mải mê với những bức ảnh đẹp, chúng tôi còn có cơ hội trò chuyện với những du khách trong Thảo Cầm Viên. Hầu hết những vị khách ngoại quốc khi được hỏi đều cho biết, họ rất vui khi được khám phá Thảo Cầm Viên. Bởi đến đây, họ được thả mình vào giữa không gian xanh mát, và hơn hết là được tận mắt nhìn thấy những loài thú thật đa dạng của vùng đất gắn liền với chiều dài lịch sử.

Một số hình ảnh do Nhóm "phóng viên nhí” Trường ASKademy ghi nhận sau 1 ngày khám phá Thảo Cầm Viên

Dừng chân nghỉ ngơi bên hàng ghế đá, một nhóm thiếu nữ chừng ngoài 20 tuổi, người đưa khăn thấm mồ hôi, người tranh thủ chụp hình "tự sướng". Khi được hỏi về những cảm nhận khi đến nơi đây, các cô gái đều vui vẻ cho biết: "Nhóm chị đến đây để chụp hình, nhưng mải mê ngắm cảnh nên... lạc đường. Đi nhiều, mệt. Nhưng bù lại, được xem mấy con thú ở xung quanh, tìm hiểu qua chú thích ở trên chuồng của chúng cũng giúp chị hiểu biết thêm nhiều điều thú vị ở đây". Lời chia sẻ của những cô gái thật trùng hợp với suy nghĩ của chúng tôi, cho thấy sự bổ ích và thú vị khi đến khám phá thiên nhiên nơi này.

Dừng chân tại khu vui chơi dành cho trẻ em, nghe tiếng cười giòn giã và niềm vui lấp lánh trong ánh mắt của các em nhỏ khi tham gia các trò chơi khiến tôi cảm thấy chuyến đi của mình thực sự ý nghĩa. Khu vui chơi này không chỉ là nơi giải trí mà còn là nơi để các em nhỏ học hỏi và trải nghiệm. Các trò chơi được thiết kế an toàn và mang tính giáo dục cao, giúp các em phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Kết thúc một ngày tham quan, tôi thấy mình đã học hỏi được nhiều điều và ghi lại được nhiều khoảnh khắc đẹp. Chuyến đi thực tế tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm quý giá. Qua ống kính máy ảnh, chúng tôi đã ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp và sinh động về thế giới động vật, cũng như niềm vui của những người đến tham quan. Những bức ảnh này không chỉ là bài học về kỹ thuật chụp ảnh mà còn là những kỷ niệm khó quên, là nguồn cảm hứng để chúng tôi tiếp tục khám phá và ghi lại vẻ đẹp của cuộc sống.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn, với sự đa dạng và phong phú của các loài động vật, không chỉ là điểm đến thú vị cho du khách mà còn là nguồn tư liệu vô tận cho những ai yêu thích nhiếp ảnh và báo chí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang