Ra mắt không gian đọc sách tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Thứ Ba, 30/05/2023 15:07

|

(CAO) Đây là lần đầu không gian đọc sách ra mắt tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, một trong những Thảo Cầm Viên lâu đời nhất trên thế giới.

Đại diện Thảo Cầm Viên Sài Gòn chia sẻ, với mong muốn lan tỏa mạnh mẽ, tạo không gian thư giãn giữa thiên nhiên xanh mát, Thảo Cầm Viên Sài Gòn và Nhà xuất bản Trẻ hợp tác để xây dựng và hình thành khu đọc sách miễn phí cho du khách đến tham quan Thảo Cầm Viên mang tên “Vườn Sách”.

“Vườn Sách” nằm giữa vườn thiên nhiên xanh mát, bên tán cây cổ thụ xanh tươi, bên hồ sen thơm ngát, trở thành điểm nhấn của Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 160 năm xây dựng Thảo Cầm Viên Sài Gòn, không dừng lại ở việc hợp tác xây dựng khu “Vườn Sách”, Thảo Cầm Viên Sài Gòn và Nhà xuất bản Trẻ còn hợp tác xây dựng bộ sách thiếu nhi “Thiên nhiên kỳ thú” với những mẩu chuyện kể dễ thương về các loại thú tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, cùng với các quyển sách, truyện dài chuyên đề về Thảo Cầm Viên – Kho báu giữa lòng thành phố”.

Bà Phan Thị Thu Hà, Giám đốc Nhà xuất bản Trẻ cho biết, đơn vị trao tặng bàn ghế tủ kệ nhiều màu sắc rực rỡ, đi kèm với nhiều sách hay, tranh tô màu, bút chì sáp… để thu hút các em. Ngoài 1.000 cuốn sách và trang thiết bị trao tặng lần này, NXB cũng sẽ định kỳ trao tặng cho Vườn Sách tại Thảo Cầm Viên những sách thiếu nhi mới phát hành trong tương lai.

Mối duyên giữa hai đơn vị phải kể đến từ lần hợp tác năm 2021, khi NXB Trẻ tài trợ chăm sóc cho các cá thể voọc chà vá đang được chăm sóc tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, nhân dịp nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt tác phẩm “Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng”. Năm 2023, hai bên tiếp tục hợp tác tổ chức chương trình khuyến đọc và truyền bá kiến thức cho thiếu nhi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang