Thảo cầm viên Sài Gòn đông nghẹt người trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Chủ Nhật, 10/04/2022 14:14  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Hàng nghìn người đổ về Thảo cầm viên trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương khiến nơi đây đông nghẹt, kẹt cứng từ ngoài vào trong.

Ngày 10/4, hàng nghìn người đổ về TCV Sài Gòn, quận 1, TPHCM để vui chơi trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, lượng người đến đây càng đông. Tương tự tại Đầm Sen, Bình Quới, Văn Thánh... đều rơi vào tình trạng quá tải.
Theo ghi nhận, từ sáng sớm, Thảo cầm viên (quận 1) đã bắt đầu đông nghẹt người. Tất cả các cổng vào đều bị ùn ứ, kẹt xe, kẹt người.
Đến khoảng 9 giờ sáng thì hầu hết các bãi xe của Thảo cầm viên đã quá tải, người dân xếp hàng nhích từng chút một để chờ có vị trí gửi xe.
Ở bên trong, tại tất cả các ngả đường, người tham quan đông nghẹt, "chật như nêm". Người lớn tay xách nách mang, dắt theo trẻ nhỏ rồng rắn dẫn nhau đi tham quan.
Theo quan sát, người dân tham quan đều đeo khẩu trang
Nhiều gia đình tìm nơi nghỉ ngơi trong khuôn viên Thảo Cầm viên.
Tại các khu vực vui chơi cho trẻ em như hồ bơi, hồ câu cá, xe đụng, tô màu... cũng đông nghẹt. Các em nhỏ hào hứng, thích thú vui chơi.
Tại sân khấu, hôm nay có nhiều chương trình chào mừng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương như văn nghệ, xiếc, trò chơi dân gian.... thu hút hàng ngàn người theo dõi.
Trong khu vực chuồng thú, do quá đông người cùng tham quan nên phải nhích từng chút một. Ai cũng nhễ nhại mồ hôi.
Vợ chồng chị Hồng Anh, ngụ quận 1 cho biết, dù được nghỉ 3 ngày nhưng gia đình anh chị lựa chọn ở lại thành phố vì nghĩ rằng đi du lịch những ngày nay rất đông. "Tôi cũng biết Thảo cầm viên hôm nay đông người, nhưng không ngờ đông đến vậy. Ai cũng có nhu cầu đi chơi lễ nên chấp nhận thôi" - chị Anh nói.
Anh Ngọc Danh (ngụ quận 12) cho biết, do đông người quá nên anh phải mất 30 phút chờ để gửi xe. Sau đó, nhà xe thông báo hết chỗ nên phải đi ra ngoài kiếm nơi gửi. "Đi vào được Thảo cầm viên cũng mất cả tiếng đồng hồ vừa gửi xe, vừa xếp hàng mua vé. Vào bên trong thì chỗ nào cũng đông nghẹt người, nhất là các khu vực xem thú. Đành dẫn con đi lang thang chút, rồi vào các điểm đó sau chứ có chen vào cũng mệt mà chẳng tham quan được gì" - Anh Danh nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang