Bắt giam cô gái ghen tuông mua xăng đốt xe khiến 6 người thương vong

Thứ Bảy, 09/04/2022 13:02

|

(CAO) Dù đã có chồng con, người phụ nữ vẫn qua lại với nam thanh niên. Khi bị từ chối tình cảm, người này đã lên kế hoạch trả thù tình ái khiến nhiều người thương vong.

Ngày 9-4, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Thanh Hải (ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Hải là nữ công nhân phóng hỏa trả thù tình ái xảy ra vào tối 31-3, tại dãy nhà trọ ở phường Phú Độ, Q.Nam Từ Liêm.

Tại cơ quan điều tra, Hải thừa nhận đã có chồng vẫn nảy sinh tình cảm ngoài luồng với anh H. (quê Tuyên Quang, làm nghề giao hàng). Chồng của Hải không biết đến mối quan hệ ngoài luồng này của vợ. 

Hải bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hai tội giết người và hủy hoại tài sản.

"Hải khai xuất phát từ mâu thuẫn tình ái với anh H. nên đã phóng hỏa gây cháy khu nhà trọ", đại diện cơ quan điều tra thông tin. 

Năm 2019, Hải và chồng (cùng quê Nam Định) thuê trọ tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Họ làm việc cho một nhà hàng ở gần đó. Sau đó, Hải nảy sinh tình cảm với anh H.

Hồi cuối tháng 1, bị can cho rằng gia đình anh H. ngăn cản, không cho họ kết hôn nên Hải và bạn trai mâu thuẫn. Đến đầu tháng 3, do không chịu nổi tính tình vùng vằng, hay nóng nảy của Hải, anh H. đã chuyển về khu vực phường Phú Đô sinh sống với người thân để tránh mặt Hải.

Trong thời gian này, Hải biết được chỗ ở của người tình và luôn nghĩ anh họ của bạn trai đã ngăn cấm chuyện tình cảm nên nảy sinh ý định trả thù tình ái.

Khoảng 1 giờ ngày 31-3-2022, sau khi khám sức khỏe tại phòng khám địa chỉ số 65 Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Hải điều khiển xe máy đi mua 30.000 ngàn tiền xăng.

Sau đó, Hải về phòng trọ của anh V. tại phường Phú Đô để tìm gặp người yêu nhưng khu trọ khóa cửa, không vào được nên Hải đi ra cửa hàng cắt tóc gần đó để gội đầu, làm móng.

Tại cửa hàng làm tóc, Hải suy nghĩ về việc anh V. và gia đình H. ngăn cản tình cảm dẫn đến H. không quan tâm chăm sóc Hải khi đang mang thai nên nảy sinh ý định quay lại phòng trọ dùng chai xăng vừa mua để đốt cháy làm hỏng xe máy của anh V.

Đến khoảng gần 18 giờ cùng ngày, Hải mang theo chai xăng và mua 1 bao diêm để thực hiện ý định đốt xe của anh V. Khi đến nơi, của khu trọ vẫn khóa nên Hải ngồi đợi trước cổng. Khoảng vài phút sau, khi có một người nam giới (chưa xác định nhân thân) ở xóm trọ về mở cửa thì Hải nói với người nảy là để cửa cho Hải vào gặp bạn bên trong, người này đồng ý.

Khi người này đi lên tầng, Hải vào khu để xe tầng 1 (xe máy của Hải vẫn để ngoài cổng) nhìn thấy chiếc xe máy Honda Airblade, BKS: 22B2- 482.76 của anh V. ở gần cầu thang. Hải liền ra lấy chai xăng để ở xe máy của Hải đi vào trong mở nắp chai đổ lên xe máy của anh V.

Sau đó, Hải quẹt diêm đốt, xăng bắt lửa chảy bùng lên xe anh V. Sợ bị người khác phát hiện, Hải chạy ra cổng cởi áo khoác bên ngoài rồi điều khiển xe về ăn tại một quán trên đường Lạc Long Quân.

Khi Hải đang ăn thì anh H. gọi điện thông báo khu trọ bị cháy do nổ xe máy nên Hải hẹn quay lại khu trọ gặp H. Khi đang trên đường đến gặp anh H. thì Hải bị lực lượng Công an bắt giữ.

Vụ cháy khiến chị Nguyễn Thị Mai A. (SN 1997, ở Hà Nội) tử vong và 5 người khác bị thương, 9 xe máy bị cháy rụi, một phần ngôi nhà bị hư hỏng. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong khu nhà trọ có nhiều người, Cảnh sát đã hướng dẫn và cứu được 12 người thoát nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang