Cô gái trả giá đắt cho việc níu kéo tình cảm bằng dao

Thứ Sáu, 08/04/2022 16:00

|

(CAO) Ngày 8/4, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Hải Băng (SN 1989, ngụ tại Kiên Giang) mức án 20 năm tù về tội “giết người”.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Hải Băng tại toà

Nội dung vụ án thể hiện, Nguyễn Ngọc Hải Băng rất mê các trò game nên thường vào mạng chơi và kết bạn để đấu.

Khoảng tháng 6/2016, trong một trận đấu game liên quân, Băng quen với N.Đ.N (nhỏ hơn Băng 6 tuổi). Sau khi trò chuyện trên mạng, thấy có chung sở thích nên Băng và N. trao đổi số điện thoại kết bạn trên Zalo, Facebook.

Khoảng tháng 2/2020, Băng từ quê lên TPHCM kiếm việc làm và thuê nhà trọ tại huyện Hóc Môn. Lúc này N. đang làm nhân viên của Công ty TNHH VMT có trụ sở đặt tại quận Tân Bình, cả hai hẹn gặp nhau.

Tháng 4/2020, hai người nảy sinh tình cảm nên Băng và N. dọn về ở chung phòng với N. tại công ty của N.

Thấy khá bất tiện khi sống chung như vợ chồng tại dãy nhà tập thể nơi N. làm việc nên tháng 9/2020, Băng và N. chuyển ra ngoài thuê phòng trọ tại căn nhà trên đường Nhất Chi Mai thuộc quận Tân Bình. Hai người cũng đã tính chuyện gắn bó dài lâu bằng cặp nhẫn đính ước.

Tuy nhiên, giấc mộng uyên ương sớm vỡ tan vì trong quá trình chung sống giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi vã nhau, N. dọn ra ngoài ở.

Trưa ngày 30/11/2020, Băng đón xe ôm đến siêu thị Lotte Mark ở quận Tân Bình mua một con dao. Sau đó, Băng đón xe ôm đến một quán cà phê, nhắn tin cho N. năn nỉ người yêu trở về nhưng N.từ chối.

Không thuyết phục được N, chiều muộn cùng ngày, Băng đón xe ôm đến Công ty của N. Lúc này, N. đang ngồi trên máy tính làm việc. Chiếc nhẫn hai người đính ước đã bị N. tháo khỏi tay. Băng nghĩ N đã thay lòng nên bực tức hỏi: “Sao lại tháo nhẫn cưới” thì N quát “im mồm đi”.

Tức giận, Băng rút con dao mang theo trong túi xách tấn công N. Bị đâm bất ngờ, 1 nhát dao trúng ngực trái của N. Dù được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu nhưng N. tử vong trước khi đến bệnh viện. Sau khi gây án, Băng bắt xe về phòng trọ nhờ chủ nhà đưa ra công an đầu thú.

Tại CQĐT, Băng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cũng như tại phiên toà, bị cáo xác định cáo trạng truy tố đúng nhưng bị cáo khẳng định mình không cố ý giết nạn nhân.

Băng cho rằng hai người quan hệ tình cảm và sống chung với nhau như vợ chồng, N. đã mua nhẫn tặng và hứa đầu năm 2021 sẽ cưới Băng. Nhưng chỉ vì những cãi vã vụn vặt thường ngày, N. bỏ rơi người tình.

Băng đã nhiều lần năn nỉ N. quay về nhưng đều bị cự tuyệt. Khi Băng đến nơi làm việc của người yêu tìm, thấy N. đã tháo nhẫn thì biết N. quyết tâm bỏ mình. Trong lúc năn nỉ nối lại tình cảm, không những không khiến N. động lòng mà còn bị người yêu lớn tiếng hắt hủi nên lửa giận bùng nên, không làm chủ được hành vi. Bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân, rất hối hận về hành vi của mình.

Đại diện bị hại tại tòa yêu cầu bị cáo bồi thường 400 triệu đồng và có hình phạt thích đáng mà Băng gây ra với con trai mình.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi bị cáo nguy hiểm cho xã hội, đã tước đi sinh mạng của người khác, ảnh hưởng an ninh, trật tự. Tuy nhiên xét thấy bị cáo thành khẩn, ăn năn, nhân thân tốt, hoàn cảnh khó khăn nên tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang