Vụ chồng giết vợ chôn xác phi tang: Vợ chồng nghi ngờ nhau, hôn nhân không gắn kết

Thứ Sáu, 08/04/2022 16:26

|

(CAO) Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trực tiếp lấy lời khai nghi phạm khi đối tượng bị lực lượng chức năng di lý từ Khánh Hoà về Lâm Đồng. Can phạm khai do ghen tuông, nghi ngờ vợ ngoại tình nên sát hại rồi chôn giấu xác phi tang.

Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng lấy lời khai ban đầu với đối tượng Đoàn Thanh Trí. Ảnh Lê Tiến

Ngày 8-4, nguồn tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến nay vụ án gây rúng động dư luận đã dần sáng tỏ, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân bị sát hại, chôn giấu xác là chị Trần Thị Kim T. (SN 1997; trú xóm Trại Thiếc, thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường - TP.Đà Lạt). Hung thủ gây án là Đoàn Thanh Trí (SN 1992, chồng nạn nhân).

Ngay sau khi người dân phát hiện thi thể nạn nhân và báo cơ quan chức năng, thủ phạm Đoàn Thanh Trí đã bỏ trốn đến H.Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hoà. Từ chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, các lực lượng phối hợp khẩn trương khoanh vùng, xác định nghi phạm và quyết tâm bắt giữ trong thời gian sớm nhất; các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh do Phòng Cảnh sát hình sự làm chủ công, tích cực vào cuộc phá án.

Chiều tối 6-4, bằng biện pháp nghiệp vụ, sự vận động của cơ quan Công an, xác định địa điểm đối tượng ẩn nấp, lực lượng chức năng dẫn giải đối tượng về trụ sở Công an xã Xuân Trường (TP.Đà Lạt). Từ lời khai của Trí kết hợp nhiều tài liệu, chứng cứ, Cơ quan điều tra đã bắt giữ đối tượng Trí để đấu tranh, làm rõ hành vi gây án.

Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng chủ trì họp án với Đại tá Đinh Xuân Huy – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, đại diện Viện KSND, điều tra viên tham gia vụ án. Ảnh: Lê Tiến

Sáng 7-4-2022, Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc Công an tỉnh cùng Đại tá Đinh Xuân Huy – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã trực tiếp hỏi cung can phạm. Trí khai rằng, do nghi ngờ vợ ngoại tình, vợ chồng mâu thuẫn, lúc 3 giờ ngày 12-12-2021, hai bên xảy ra cãi vã, không kiềm chế được cơn giận dữ, đối tượng đã dùng dao sát hại vợ trong phòng ngủ, sau đó đưa xác chôn gần ngôi miếu Thổ thần để phi tang, hòng che giấu tội ác.

Được biết, Cơ quan Công an và Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đã bàn về việc cho thực nghiệm hiện trường để xác định chuỗi hành vi gây án, đưa xác nạn nhân đi chôn của nghi phạm, đảm bảo việc bắt và xử lý đối tượng, vụ án đúng pháp luật, đúng người đúng tội.

Phóng viên Báo Công an TPHCM đã trực tiếp đến hiện trường vụ án, nhà can phạm, gặp và nói chuyện với mẹ nạn nhân và nhiều người dân sinh sống xung quanh. Một số người cho biết, vợ chồng Trí sống bình thường, không được coi là cặp vợ chồng hạnh phúc, thiếu sự gắn kết; có thông tin cả vợ và chồng đều bị đối phương nghi ngờ có người khác ngoài hôn nhân. Một số người cho biết, thời điểm chị T. mới "mất tích", Trí viết lời xin lỗi nạn nhân trên facebook cá nhân nhưng nhanh chóng xoá đi.

Đại tá Phạm Hồng Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng báo cáo về vụ án. Ảnh Lê Tiến

Đại tá Trần Minh Tiến cho rằng, cơ bản bước đầu vụ án đã rõ, đã xác định được nạn nhân, hung thủ, hành vi gây án của thủ phạm; tuy nhiên, để làm sáng tỏ hoàn toàn vụ án, xác định rõ động cơ, cách thức, thủ đoạn gây án của đối tượng... Cơ quan điều tra vẫn đang khẩn trương làm rõ để xử lý vụ án khách quan, triệt để.

Đại tá Đinh Xuân Huy chia sẻ: Vụ án xảy ra, ông và cấp trên, đồng đội của mình có nhiều trăn trở. Đối tượng và vợ còn trẻ tuổi, tương lai phía trước còn dài, họ có 2 con nhỏ (1 trai, 1 gái). Người chồng đã chọn cách giải quyết mâu thuẫn, ghen tuông vợ chồng bằng hành vi gây tội ác khiến gia đình tan nát theo hướng tiêu cực nhất. Những đứa con nhỏ của họ sau này sẽ thiếu hẳn sự dạy dỗ, mái ấm có cha mẹ.

Không ít những đứa trẻ ở vào hoàn cảnh đó lớn lên với muôn vàn khó khăn. Đó là điều mà những người khác nên suy nghĩ trước khi hành động, tránh để hệ luỵ xấu cho người thân và xã hội.

Đại tá Nguyễn Tấn Vũ - Trưởng Công an TP.Đà Lạt báo cáo thông tin vụ án tại buổi họp. Ảnh Lê Tiến

Theo người dân tại địa phương cho biết, vợ Trí vắng mặt tại địa phương từ cách đây hơn 3 tháng, nhưng họ không rõ cô đi đâu, chỉ nghe đồn chị T. đi bán cà phê ở TPHCM. Tin đồn này là do Trí nói với người thân, hàng xóm, bạn bè khi ai hỏi thăm chị T. Ngày 7-4, có mặt tại nhà mẹ đẻ của Trí (sát ngay nhà đối tượng Trí), 2 đứa con nhỏ của Trí hồn nhiên, ngơ ngác.

Người nhà cho biết, đêm qua (ngày 6-4), không thấy bố về (Trí bị tạm giữ tại Cơ quan Công an), hai đứa trẻ thắc mắc, mong bố về. Hỏi về mẹ, các bé đều bảo mẹ đi làm xa, khi nào hết bận việc mẹ sẽ về. Những câu trả lời của 2 đứa trẻ không khỏi khiến người lớn xót xa.

Xuân Trường là xã anh hùng, được ghi công trong thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm, là cái nôi cách mạng, niềm tự hào của Đảng bộ, nhân dân Lâm Đồng; xã có đông thành phần dân cư từ nhiều địa phương trong cả nước đến sinh sống, chủ yếu làm nông nghiệp. Nhiều năm qua, vùng đất này nổi tiếng hiền hoà, yên bình. Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra làm xao động một vùng quê vốn yên ả, nhiều người bàng hoàng, phẫn nộ, xót xa.

Lãnh đạo Công an Lâm Đồng tại hiện trường vụ án. Ảnh Lê Tiến
Các lực lượng chức năng phối hợp khám nghiệm hiện trường căn nhà đối tượng Trí. Ảnh: Ngọc Hà
Căn nhà đối tượng Trí. Ảnh: Ngọc Hà
Người dân ở gần hiện trường theo dõi các cơ quan chức năng điều tra vụ án. Ảnh: Ngọc Hà 
Đối tượng Đoàn Thanh Trí. Ảnh: Facebook nhân vật
Hiện trường đối tượng chôn giấu xác nạn nhân. Ảnh: Ngọc Hà
Một góc xã Xuân Trường - Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Nghĩa
Nghi án giết vợ chôn xác phi tang: Dùng ĐTDĐ của vợ nhắn tin để đánh lạc hướng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang