TP.HCM, nhiều cửa hàng vàng nâng giá trong ngày Thần Tài

Thứ Hai, 06/02/2017 12:28  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Mùng 10 tháng Giêng hằng năm, theo phong tục của người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung, đây là ngày vía thần tài. Trong hôm nay, họ quan niệm, mua được càng nhiều vàng thì sẽ có một năm sung túc, dồi dào tiền bạc và vận may.

Người dân đổ xô mua vàng ngày vía Thần Tài

Theo quan điểm xưa, vàng là thứ tài sản quý giá thiết yếu có thể lưu trữ lại và có thể xem là tài sản cố định. Vào những ngày đầu năm mới, khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh, họ thường lấy số tiền lãi năm trước đầu tư mua vàng để tránh mất giá.

Vàng nhẫn, vàng miếng loại 5 phân đến 1 chỉ có sức mua mạnh

Tiền lãi chuyển sang vàng thì nguồn tiền được đảm bảo, nhỡ khi làm ăn “không thuận buồm xuôi gió” thì vàng sẽ được quy đổi thành tiền giúp họ trang trải, giải quyết công việc.

Người dân Sài Gòn đổ xô mua vàng ngày Thần Tài
 

Từ sáng sớm 6-2 (tức mùng 10 Tết), tại các cửa hàng vàng trên địa bàn thành phố đã có rất đông người đến mua vàng “lấy lộc” để có một năm đầy may mắn, sung túc. Theo đó, đa phần khách sẽ lựa chọn cho mình vàng nhẫn, vàng miếng từ 5 phân đến 1 chỉ và vàng nhẫn ba số chín.

Ngoài ra, vàng trang sức cũng có sức mua mạnh bởi quan niệm, ‘vàng gì cũng được, có mua vàng là có may mắn”.

Giá vàng lẻ năm nay nhiều cửa hàng vàng tăng giá

Trong ngày mùng 10, vàng SJC loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ bị khan hiếm hàng nên một số cửa hàng vàng đã tích trữ từ trước đem ra bán với giá chênh lệch. Đơn cử nhưng miếng vàng loại 1 chỉ được bán với giá đến 4,05 triệu đồng, cao hơn vàng miếng SJC niêm yết là 310.000 đồng/chỉ.

Giá vàng năm nay nhỉnh hơn, nhưng sức mua vẫn tăng mạnh

Ngoài ra, một số cửa hàng vàng bán lẻ với giá thành cao ít hơn nhưng bù lại, họ tính thêm tiền công. Cụ thể, vàng miếng loại 1, 2 chỉ ở khoảng 3,88 triệu đồng/chỉ và cộng thêm tiền công là 20.000 thành 3,9 triệu đồng (cao hơn 160.000 đồng/lượng so với giá vàng SJC niêm yết).

Năm nay, các công ty, cửa hàng kinh doanh vàng đã chủ động sản xuất các loại vàng may mắn với số lượng dồi dào, vàng miếng Thần Tài, vàng hình con Gà của SJC sản xuất bày bán nhiều, tình trạng không xảy ra tình trạng cháy hàng như năm trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang