Dượng lấy súng tự chế dọa cháu, bé trai 3 tuổi suýt mù mắt

Thứ Hai, 06/02/2017 10:35  | Ngô Đồng

|

(CAO) Lấy súng tự chế dọa cháu trai 3 tuổi, vô tình trong súng còn một viên bi đã khiến cháu bé suýt mù mắt.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, BV này vừa tiếp nhận xử trí một trường hợp bị súng tự chế bắn trúng hốc mắt.

BS Trần Châu Thái, Trưởng Đơn vị Mắt BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, bệnh nhân là bé trai Y.K.ML. (3 tuổi, ngụ tại Đắk Lắk), được chuyển đến BV trong tình trạng có một viên bi nằm trọn dưới hốc mắt.

BS Trần Châu Thái, Trưởng Đơn vị Mắt BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết tình trạng của bé lúc nhập viện. Ảnh: NĐ

Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy, viên bi làm tổn thương bờ trên xoang hàm, bờ dưới mắt bé. Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để lấy viên bi ra khỏi mắt bé.

BS Thái cho biết: "Viên bi được lấy ra có kích thước 15mm. Rất may là viên bi không làm tổn thương nhãn cầu, thần kinh thị giác của bé nên hiện tình trạng của bé đã ổn định, tiến triển tốt".

Viên bi được lấy ra khỏi mắt bé
BS Thái thăm khám cho cháu bé sau phẫu thuật. Ảnh: NĐ

Ba của bé kể: "Khi xảy ra sự việc là bé đang cùng gia đình ở ngoài rẫy. Trong lúc bố mẹ làm rẫy, bé chơi gần đó. Do nghịch phá nên dượng của bé có lấy súng tự chế dùng để bắn chồn ra dọa bé. Không may trong súng có một viên bi nên đã vô tình bắn trúng mắt cháu. Bình thường súng không có nạp bi".

"Ngay sau tiếng bùm, cháu bé khóc thét, mắt túa máu. Gia đình lập tức bồng bé đi bệnh viện tỉnh, sau đó được chuyển lên BV Nhi Đồng 1 TP.HCM", ba của bé cho biết.

Ba của bé cho biết thêm, súng tự chế này dùng để bắn chồn, là loại súng sử dụng bằng cồn, ống nhựa, dùng viên bi làm đạn. Có thể bắn xa hơn 50m.

Rất may là viên bi không làm tổn thương nhãn cầu, thần kinh thị giác của bé nên hiện tình trạng của bé đã ổn định

BS Nguyễn Thế Huy, Phó trưởng khoa Tai Mũi Họng BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết: "Nếu viên bi di lệch một xíu nữa thì sẽ gây đứt dây thần kinh thị của bé".

BS Nguyễn Thế Huy, Phó trưởng khoa Tai Mũi Họng BV Nhi Đồng 1 TP.HCM. Ảnh: NĐ

BV Nhi Đồng 1 cũng hay tiếp nhận xử trí những trường hợp chấn thương vùng mắt của các bé. Trước đó, có một trường hợp bé bị bút bi xuyên hốc mắt sâu tận 6cm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang