Xác minh vụ nữ sinh kêu cứu vì vay 10 triệu qua app, phải trả hàng trăm triệu đồng

Thứ Sáu, 30/12/2022 15:12

|

(CAO) Theo kêu cứu của nữ sinh và gia đình, lúc đầu chỉ vay gần 8 triệu qua 2 app, khi không trả đúng hẹn thì được hướng dẫn qua vay app khác lấy tiền trả nợ, cứ như vậy, đến nay đã vay tổng cộng 34 app trên mạng, cả gốc lẫn lãi lên hàng 100 triệu đồng, còn bị các đối tượng khủng bố, ghép ảnh trên mạng.

Ngày 30/12, ông Đ.P.T. (51 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) đã gửi đơn kêu cứu đến Công an xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, các cơ quan chức năng và báo chí về việc gia đình bị khủng bố đòi nợ, thậm chí còn bị cắt ghép ảnh đăng trên mạng xã hội.

Chia sẻ với báo chí, ông T. cho biết, khoảng tháng 9, con gái ông là Đ.T.N.T. (22 tuổi, sinh viên) trên đường đi học về thì bị rơi mất giấy tờ xe.

Sau đó, 1 người gọi điện đến và yêu cầu chị T. chuộc lại với số tiền 8 triệu đồng.

Nữ sinh T.
Nữ sinh T. và gia đình bị cắt ghép hình ảnh trên mạng
34 app mà nữ sinh đã vay

Sợ gia đình rầy la, nữ sinh T. đã vay tiền qua app “hươu cao cổ” 5 triệu và được nhận 3,5 triệu đồng. “Do không đủ tiền nên tôi tiếp tục vay qua app “cá ngựa” 5 triệu và được nhận 4 triệu”, chị T. nói.

“Thời hạn trả gốc, lãi là 7 ngày. Đến hạn thanh toán, tôi không có khả năng trả nên được hướng dẫn, giới thiệu vay app khác để trả tiền cho 2 app đã vay trước”, T. trình bày.

Nữ sinh T. cho biết, đến hiện tại đã vay từ 34 app khác nhau để trả xoay vòng. “Em đã trả khoảng 50 triệu đồng và còn nợ hơn 140 triệu. Họ dùng hơn 400 số điện thoại để gọi đòi”, T. kể lại.

Cha nữ sinh cho hay, không hề biết chuyện con gái vay tiền và nợ. Khoảng 3 ngày trước, đang làm việc thì bị người lạ gọi đến uy hiếp trả nợ nên mới biết việc con gái vay tiền.

“Bên cạnh đó, các đối tượng còn ghép hình ảnh của con tôi vào ảnh thờ và chia sẻ trên mạng xã hội khiến tinh thần con gái tôi bị hoảng loạn tột độ”, cha nữ sinh T. nói.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh làm rõ.

Công an cùng các cơ quan chức năng, báo chí đã cảnh báo rất nhiều lần về các đườgn dây hoạt động "tín dụng đen" qua các app trên mạng, tuy nhiên vẫn còn nhiều người dân mất cảnh giác dẫn đến khi vay phải trả lãi suất cắt cổ và bị khủng bố đến hoảng loạn tinh thần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang