Trao tặng 340 thẻ BHYT cho người dân tại huyện Diễn Châu

Thứ Sáu, 30/12/2022 14:12

|

(CAO) BHXH tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng TMCP phát triển thành phố Hồ Chí Minh - Chi nhánh Nghệ An (HDBank) tổ chức Chương trình Trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn “Gieo nhân ái – Lan tỏa yêu thương” tại xã Diễn Đoài và xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Thực hiện Kế hoạch số 1350/KH-BHXH ngày 26/7/2022 của BHXH tỉnh Nghệ An, sáng nay, ngày 29/12/2022, BHXH tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng TMCP phát triển thành phố Hồ Chí Minh - Chi nhánh Nghệ An (HDBank) tổ chức Chương trình Trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn “Gieo nhân ái – Lan tỏa yêu thương” tại xã Diễn Đoài và xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Trao Biển tặng thẻ BHYT cho Trường tiểu học và Trung học cơ sở Diễn Đoài

Đồng chí Thái Bá Thắng – Phó Giám đốc BHXH tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Hà - Giám đốc Ngân hàng HDBank Chi nhánh Nghệ An tham dự và trực tiếp trao tặng thẻ BHYT cho người dân. Đồng hành cùng chương trình còn có đại diện Lãnh đạo Ngân hàng HDBank huyện Diễn Châu.

Đại diện cấp ủy chính quyền xã Diễn Đoài, xã Diễn Bích; Ban Giám hiệu trường tiểu học, trung học cơ sở Diễn Đoài, Diễn Bích tham dự Chương trình.

Trao biển tặng thẻ BHYT cho chính quyền xã Diễn Bích
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thái Bá Thắng trao tặng thẻ cho học sinh trường Tiểu học Diễn Đoài
Giám đốc Ngân hàng HDBank Nghệ An Nguyễn Mạnh Hà trao tặng thẻ BHYT cho các em học sinh trường Tiểu học Diễn Đoài

Tại Chương trình, đại diện Lãnh đạo BHXH tỉnh và Ngân hàng HDBank Chi nhánh Nghệ An đã trao tặng 182 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học, trung học cơ sở Diễn Đoài; trao tặng 158 thẻ BHYT cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Diễn Bích.

Phát biểu tại buổi trao tặng thẻ BHYT, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thái Bá Thắng cho biết: Thực tiễn triển khai chính sách BHYT trong thời gian qua đã khẳng định vai trò hết sức to lớn của việc tham gia BHYT. Nếu không may bị bệnh, đặc biệt là những bệnh hiểm nghèo, tấm thẻ BHYT không chỉ là Bùa hộ mệnh cho bản thân mà còn là cứu cánh cho gia đình, giảm nỗi lo về tài chính. Tham gia BHYT chính là cơ chế “bảo đảm an toàn” cho bản thân, cho gia đình và cộng đồng xã hội khi gặp rủi ro về sức khỏe.

Trao tặng thẻ BHYT cho học sinh trường THCS Diễn Đoài

BHXH tỉnh và Ngân hàng mong muốn, những tấm thẻ BHYT được trao tặng cho người dân là món quà thiết thực, ý nghĩa, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần giúp người dân sử dụng để chăm sóc sức khoẻ, giảm bớt nỗi lo về chi phí khám chữa bệnh nếu không may ốm đau, bệnh tật.

Trao tặng thẻ BHYT cho người dân tại xã Diễn Bích.

Đồng chí cũng đề nghị quý vị đại biểu, bà con nhân dân, các em học sinh hôm nay nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của tấm thẻ BHYT đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó, huy động nguồn lực để tham gia BHYT và tiếp tục tuyên truyền, vận động mọi người tham gia BHYT nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Cũng tại Chương trình, thay mặt BHXH tỉnh Nghệ An, Phó Giám đốc Thái Bá Thắng đã trân trọng cảm ơn Đảng ủy, UBND xã Diễn Đoài, xã Diễn Bích; Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn các xã đã quan tâm, phối hợp để BHXH tỉnh Nghệ An tổ chức trao, tặng thẻ BHYT cho người dân; trân trọng cảm ơn Ngân hàng HDBank Chi nhánh Nghệ An đã đồng hành với tỉnh Nghệ An trong hoạt động an sinh xã hội đầy ý nghĩa và nhân văn này.

Trực tiếp trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đại diện Lãnh đạo Ngân hàng HDBank Chi nhánh Nghệ An, Ngân hàng HDBank huyện Diễn Châu đã trân trọng cảm ơn BHXH tỉnh Nghệ An đã tạo điều kiện để Ngân hàng nhân lên những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng. Trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ tiếp tục đồng hành cùng cơ quan BHXH trong hoạt động an sinh xã hội nói chung, trong Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT: Gieo nhân ái, lan tỏa yêu thương” nói riêng.

Thay mặt đảng ủy, chính quyền và những người dân được trao tặng thẻ BHYT, đại diện chính quyền UBND xã Diễn Bích; Ban Giám hiệu trường Tiểu học Diễn Đoài trân trọng cảm ơn BHXH tỉnh Nghệ An, Ngân hàng HDBank, BHXH huyện Diễn Châu đã quan tâm, hỗ trợ nhân dân xã nhà. Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt chính sách BHYT, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang