Ngày hội Khát vọng Bình Định lần 7- 2023:

Đấu giá vật phẩm gây quỹ từ thiện giúp bà con nghèo đón Tết

Thứ Năm, 29/12/2022 11:15

|

(CAO) Qua 6 năm tổ chức tại TPHCM, Ngày hội người Bình Định không chỉ  thu hút những người con đất võ mà còn được đông đảo bà con khắp nơi đón nhận. Thông qua nghệ thuật ẩm thực, văn nghệ, văn hóa, võ thuật… mang đậm dấu ấn riêng của vùng miền, ngày hội đã trở thành điểm đến được mong chờ sau mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Theo thông báo từ Ban tổ chức chương trình (Hội đồng hương Bình Định- HĐHBĐ) Ngày hội người Bình Định lần 7 năm 2023 sẽ được tổ chức vào lúc 6h30 - 22h00, thứ 7 ngày 11/02/ 2023 (nhằm ngày 21 tháng Giêng), tại Công viên Hồ Kỳ Hòa (số 195 Cao Thắng nối dài, P.12, Q.10, TP.HCM).

Tại buổi họp mặt mới đây, ông Đỗ Thanh Hùng - Chủ tịch Hội Đồng hương Bình Định tại TPHCM cho biết, ngày hội năm nay được diễn ra với chủ đề “Khát vọng người Bình Định 2023” với một tinh thần rất trẻ; mang thông điệp về tinh thần cống hiến, khát vọng vươn cao của người Bình Định nói chung và doanh nhân nói riêng…; đồng thời, nêu cao tinh thần cống hiến và dám nghĩ, dám làm, dám cho đi của lớp trẻ Bình Định. Đây còn là dịp mang đến cho bà con đồng hương một không gian quen thuộc và gần gũi của quê nhà ngay giữa lòng TPHCM".

Ông Đỗ Thanh Hùng - Chủ tịch Hội Đồng hương Bình Định tại TPHCM chia sẻ thông tin về chương trình Ngày hội người Bình Định 2023

Điểm nhấn năm nay của Ngày hội người Bình Định chính là những gian hàng ẩm thực với các món đặc sản trứ danh miền Đất Võ như: Gié bò Tây Sơn, bánh xèo tôm nhảy, nem chả Chợ Huyện, bánh hỏi lòng heo, bún rạm, chả ram tôm đất, bánh ít lá gai, bánh cuốn…

Theo đó, các gian hàng này sẽ phục vụ bà con tứ xứ từ 15h00 thứ 6 ngày 10/02/2023 đến 11/02/ 2023. Những món ăn quen thuộc vừa mộc mạc, vừa giản dị và vừa gần gũi thân thương ấy chắc chắn sẽ níu chân những người con xa quê và những ai muốn tìm hiểu về một không gian văn hóa ẩm thực đặc trưng của miền đất võ.

Những món ăn giản dị mà thân thương

Trong không khí ấm áp đó, chương trình còn tổ chức đấu giá vật phẩm gây quỹ từ thiện để giúp đỡ bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, trẻ em cơ nhỡ… cùng vui trong dịp Tết đến, Xuân về.

Được biết, vật phẩm đấu giá được các mạnh thường quân, doanh nghiệp và doanh nhân Bình Định, các huyện, thị xã, thành phố hiến tặng, như: tượng rồng bằng đồng “Nghìn năm Thăng Long”; trống đồng; tranh ảnh… Toàn bộ chi phí đấu giá sẽ được góp vào quỹ tương thân tương ái của HĐHBĐ.

Có thể nói, trong những năm qua, hoạt động tương thân tương ái được HĐHBĐ đặc biệt chú trọng. Đã có rất nhiều chương trình thiện nguyện đầy nghĩa tình được tổ chức như: tặng thẻ bảo hiểm y tế cho bà con nghèo Bình Định, chương trình tặng hồ bơi cho học sinh các trường An Lão, Phù Mỹ, chương trình xây cầu cho bà con Tuy Phước, tặng nhà tình nghĩa, tặng quà nhân dịp tết đến xuân về…

Cuộc gặp mặt thân mật với đội ngũ phóng viên quê Bình Định tại TPHCM

Từ sự sẻ chia cộng đồng ấy, HĐHBĐ mong muốn lan tỏa lối sống đẹp trong lòng người dân, nhất là đối với các bạn trẻ.

Điểm đặc biệt của Ngày hội Người Bình Định năm nay đó là sẽ diễn ra Cuộc thi Duyên dáng sinh viên Bình Định; nhằm tạo sân chơi, cơ hội việc làm và bồi dưỡng các bạn trẻ khát vọng vươn lên, khẳng định bản thân mình.

Tiết mục biểu diễn mang đậm tinh thần thượng võ của người dân Bình Định mở màn cho chương trình khai mạc trong lần tổ chức trước

Khu biểu diễn võ thuật, bài chòi… “đặc sản” của người dân Bình Định sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với những ai yêu mến mảnh đất này.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội người Bình Định lần 7- 2023 hứa hẹn sẽ là một không gian kết nối văn hóa ý nghĩa, đặc sắc của người dân Bình Định tại TPHCM.

Theo đó, toàn bộ chương trình xuyên suốt một ngày được thiết kế thành hai phần riêng biệt là lễ và hội, trong đó chương trình văn nghệ đặc sắc vào buổi tối sẽ có sự tham dự của nhiều ca sĩ trẻ, tiết mục sôi động mang đến một không khí lễ hội đầy hào hứng trong năm mới, tạo nguồn năng lượng tích cực cho một năm 2023 vạn sự hanh thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang