Sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm các đơn vị đăng kiểm tự ý đóng cửa

Thứ Năm, 29/12/2022 08:59

|

(CAO) Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm tuyệt đối không được tự ý đóng cửa, dừng phục vụ nhu cầu kiểm định xe cơ giới và Cục sẽ thực hiện kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu kiểm định xe cơ giới trong dịp gần Tết và trong bối cảnh một số trung tâm Đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản số 5239/ĐKVN-VAR chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm nâng cao vai trò trách nhiệm, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu kiểm định phương tiện của nhân dân, doanh nghiệp.

Theo đó, Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm tuyệt đối không được tự ý đóng cửa, dừng phục vụ nhu cầu kiểm định xe cơ giới và Cục sẽ thực hiện kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ảnh minh họa

Đối với phương tiện có các hạng mục kiểm tra được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng, không ảnh hưởng tới an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, các đơn vị đăng kiểm cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo đúng quy định tại Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải.

Ngoài ra, các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện niêm yết công khai các nội dung dưới dạng bảng thông báo nền bảng trắng hoặc xanh, chữ màu xanh hoặc trắng (hoặc bảng điện tử), vị trí treo dễ thấy, dễ đọc tại nơi chờ làm thủ tục kiểm định; thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thông để người dân và doanh nghiệp nắm được.

Phòng Kiểm định xe cơ giới bổ sung hướng dẫn trên Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong đó khuyến cáo rõ chủ xe cần chủ động đăng ký lịch kiểm định; chủ động kiểm tra, bảo dưỡng xe trước khi đưa xe đi kiểm định để hạn chế nội dung không đạt, phải kiểm định nhiều lần gây quá tải, ách tắc tại các đơn vị đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu thủ trưởng các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc đề nghị kịp thời báo cáo Cục (qua Phòng Kiểm định xe cơ giới) để kịp thời có biện pháp xử lý.

Cục Đăng kiểm Việt Nam trình phương án miễn đăng kiểm cho xe ô tô mới
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang