Rút tiền tiết kiệm tiêu xài, rồi báo công an bị trộm tài sản

Thứ Năm, 26/05/2022 19:17

|

(CAO) Sau khi lấy tiền tiết kiệm để tiêu xài và nuôi con khi bị mất việc làm, bà N. sợ chồng và gia đình rầy la đã giả bị trộm rồi đến cơ quan công an trình báo bị đột nhập, trộm tài sản.

Ngày 26/5, Công an huyện Nhà Bè, TPHCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 2,5 triệu đồng với bà T.N.T.N. (31 tuổi, ngụ thị trấn Nhà Bè) về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền được quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Theo điều tra ban đầu, tháng 4/2019, ông L.Đ.H. (31 tuổi, chồng bà N.) đưa cho bà N. 300 triệu đồng để gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Đến tháng 10, bị mất việc làm nên bà N. đã rút hết số tiền trên để chăm sóc con nhỏ và tiêu xài cá nhân.

Tháng 4/2022, ông H. đưa 700 triệu để bà N. tiếp tục gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng. Ngày 16/5, ông H. kêu vợ đi rút toàn bộ 2 sổ tiết kiệm để đi mua đất ở tỉnh Long An.

Ngày 18/5, bà N. đi rút sổ tiết kiệm 700 triệu mang về nhà cất giữ. Sợ gia đình và chồng biết được số tiền 300 triệu gửi trước đó đã được xài hết nên bà N. nghĩ ra ý định lấy một phần trong số tiền 700 triệu đồng để bù đắp vào.

Hôm sau, trước khi đi làm, bà N. tạo hiện trường giả bị trộm đột nhập lấy tài sản rồi đem số tiền 700 triệu vào công ty cất giữ.

Tối cùng ngày, bà N. trở về nhà và lấy 300 triệu đưa gia đình nói đây là tiền tiết kiệm của sổ đầu tiên, riêng số tiền còn lại N. để ở công ty.

Ông H. sau đó đem tiền lên phòng để cất thì phát hiện tủ quần áo bị xáo trộn nên bà N. đến công an thị trấn Nhà Bè trình báo bị trộm tài sản.

Công an huyện Nhà Bè đã vào cuộc điều tra và xác định bà N. đã báo tin giả nên triệu tập người phụ nữ này làm việc.

Qua đấu tranh, bà N. thừa nhận hành vi của mình. Công an huyện đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với bà N. để răn đe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang