Đắk Nông: Một phóng viên bị hành hung khi quay phim công trình sai phạm

Thứ Tư, 25/05/2022 18:36

|

(CAO) Ngày 25/5/2022, Công an TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang xác minh vụ việc anh Nguyễn Thanh Quân (bút danh Thanh Quân, PV Báo Thanh Niên) thường trú tại tỉnh Đắk Nông trình báo bị hành hung khi đang tác nghiệp trên địa bàn TP.Gia Nghĩa.

Trước đó, vào ngày 24/5, khi PV Thanh Quân đang ghi hình hai công trình xây dựng đã từng bị thanh tra và kết luận có sai phạm, gồm: Công trình showroom ô tô của Công ty TNHH Duy Anh Vũ, Khu vui chơi giải trí và dịch vụ karaoke của Công ty TNHH Lai Hương 2 thì bị một đối tượng lạ tiếp cận và hành hung.

Hai công trình bị kết luận sai phạm cũng là hiện trường nơi PV bị hành hung

Cụ thể, khi anh Quân đang đứng đối diện 2 dự án nói trên để chụp hình thì một đối tượng lạ đến tấn công vào mặt và hỏi chụp ảnh để làm gì. Sau đó, đối tượng này yêu cầu anh Quân xuất trình "giấy phóng viên". Xem xong, đối tượng này gọi điện báo cáo với một ai đó rồi bỏ đi. Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Quân đã trình báo với Công an TP.Gia Nghĩa.

Theo thông tin mới nhất, hiện cơ quan chức năng đã nắm được vụ việc và Công an TP.Gia Nghĩa đã triệu tập đối tượng để xác minh, làm rõ.

Trước đó không lâu, ngày 6/4/2022, trong quá trình tác nghiệp tại khu vực thác Cá Sấu (tổ dân phố 5, 6 phường Nghĩa Tân, TP.Gia Nghĩa) để phản ánh việc xây dựng trái phép, phóng viên báo Tuổi trẻ phản ánh tình trạng này đến lãnh đạo UBND TP.Gia Nghĩa và UBND phường Nghĩa Tân.

Chiều cùng ngày, đoàn liên ngành của phường xuống kiểm tra thì ông Bùi Đình Trọng có hành vi chửi bới, cầm cục đá dọa đánh cán bộ địa chính phường. Tiếp đó, một lúc sau một người xưng tên Trọng (tự nói rằng có đất ở khu vực thác Cá Sấu) gọi điện cho phóng viên Báo Tuổi Trẻ đe dọa "xin cánh tay" nếu còn tiếp tục phản ánh về việc xây dựng trái phép tại đây.

Vụ việc này đã được Công an TP. Gia Nghĩa nhanh chóng vào cuộc xử lý. Cụ thể ông Bùi Đình Trọng đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì có đã có lời nói, hành động đe dọa lăng mạ, xúc phạm danh dự người đang thi hành công vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang