Cảnh sát PCCC TPHCM phối hợp tổ chức trại hè Lính cứu hỏa cho thiếu nhi

Chủ Nhật, 04/06/2023 14:25

|

(CAO) Ngày 4/6, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP.Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng phòng vệ thông minh – Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Đa Linh tổ chức Lễ xuất quân khóa I chương trình “Trại hè Lính cứu hỏa” năm 2023 tại Trung tâm đào tạo và huấn luyện PCCC-CNCH (số 22A Quang Trung, Hiệp Phú, TP. Thủ Đức).

Tham dự buổi lễ có Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh Sát PCCC&CNCH, đại diện Phòng Tham mưu, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Đoàn Thanh niên CATP... và hơn 130 lính cứu hỏa nhí cùng đông đảo phụ huynh.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh Sát PCCC-CNCH phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, cho biết: Trại hè Lính cứu hỏa 2023 được tổ chức dựa trên Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT về việc hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

Đại úy Võ Thị Bích Phương, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TPHCM tham dự buổi lễ
Đại diện doanh nghiệp cùng đồng hành với Cảnh sát PCCC - CNCH CATP tổ chức trại hè

Bên cạnh đó, dựa trên tình hình thực tế các vụ hỏa hoạn gần đây, trại hè Lính cứu hỏa tổ chức nhằm trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân trong các tình huống khẩn cấp như cháy nổ, thoát hiểm an toàn; các kiến thức bổ trợ phục vụ học tập và cuộc sống; rèn luyện kỹ năng sống kỷ luật, năng động, bản lĩnh và trải nghiệm trở thành chiến sỹ Cảnh sát PCCC-CNCH.

Nhiều phụ huynh đăng ký cho con mình

Anh Trần Văn Đạt (ngụ Q.6)- phụ huynh em Nguyên (13 tuổi) chia sẻ: “Kỹ năng bảo vệ bản thân khi có cháy quan trọng không kém học bơi phòng chống đuối nước nên khi nghe tổ chức trại hè giúp các bé trang bị kỹ năng xử lý khi có cháy mình đã đăng ký ngay cho con tham gia”. 

Những "chiến sĩ" nhỏ chăm chú lắng nghe cô, chú Công an hướng dẫn hoạt động tại trại hè

Tại trung tâm, các chiến sỹ nhỏ sẽ có 7 ngày tham gia học hỏi, rèn luyện những kỹ năng cần thiết về PCCC và CNCH (hôm nay là ngày đầu tiên). Trong thời gian tham gia huấn luyện, các em sẽ được liên lạc với phụ huynh 2 ngày (buổi tối ngày thứ 4 (7/6) và ngày  thứ 6 (9/6)) thông qua số điện thoại các huấn luyện viên.

Mọi thông tin về các học viên sẽ được cập nhật tại Facebook của chương trình: Trại hè lính cứu hỏa TPHCM và nhóm Zalo của các tiểu đội đã được lập cho các phụ huynh.

 Các em nhỏ gửi tới phụ huynh lời chào tạm biệt trước khi bước vào môi trường sinh hoạt lính cứu hoả từ hôm nay 
Phụ huynh lại những khoảnh khắc đặc biệt của con mình

Kết thúc buổi lễ, các em học viên nhận tiểu đội của mình và chào tạm biệt cha mẹ 7 ngày để tham gia huấn luyện. Dự kiến, ngày 10/6 các chiến sỹ nhỏ sẽ hoàn thành khóa huấn luyện “Trại hè Lính cứu hỏa năm 2023” và trở về với gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang