Hội Nhà báo Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa tại Bình Phước

Thứ Bảy, 03/06/2023 19:44

|

(CAO) Chương trình có sự tham gia của Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng; đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Phước, các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo, phóng viên của 51 cơ quan báo chí Trung ương, TP. Hồ Chí Minh, một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, thực hiện hoạt động an sinh xã hội của Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí, hướng tới kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2923), sáng 3-6, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Bình Phước tổ chức trồng cây rừng và trao tặng cờ Tổ quốc, học bổng cho các em học sinh và sinh kế cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình có sự tham gia của Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng; đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Phước, các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo, phóng viên của 51 cơ quan báo chí Trung ương, TP. Hồ Chí Minh, một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí 200 triệu đồng cho chương trình trồng và chăm sóc cây rừng trong 4 năm

Đoàn tham gia trồng 3.300 cây gáo vàng trên diện tích 3,4 ha rừng tại Trảng cỏ Bù Lạch (xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng). Tổng kinh phí cho chương trình là 200 triệu đồng, bao gồm cây giống và chi phí chăm sóc trong thời gian 4 năm do Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Vĩnh Thuận tài trợ.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã tham quan Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo.

Đoàn cũng đã tổ chức trao học bổng, tặng 100 thùng sữa do Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk tài trợ cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo tại TP. Đồng Xoài và các xã Đồng Nai, Bình Minh của huyện Bù Đăng.

Các đại biểu trồng cây xanh

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tặng 2 thiết bị chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời do Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Vĩnh Thuận tài trợ cho Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng nhằm phục vụ công tác bảo vệ rừng tại xã Đồng Nai.

Dịp này, các hộ khó khăn xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng được Tổng Công ty Điện lực miền Nam tặng 5 con bò giống.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cho biết: Sau chuyến công tác 2 ngày tại tỉnh Bình Phước, đoàn đã có nhiều chương trình, hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực kỷ niệm Ngày môi trường thế giới 5-6 và Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6. Các hoạt động này vừa góp phần thực hiện an sinh xã hội, bảo vệ môi trường vừa kết hợp đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền cho tỉnh Bình Phước. Đồng thời, thông qua chương trình góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, thân ái giữa những đồng nghiệp của các cơ quan báo chí Trung ương và TP. Hồ Chí Minh với báo chí tỉnh Bình Phước.

Đoàn công tác trao bò giống tặng các hộ dân

Trải qua các hoạt động an sinh xã hội, trồng rừng và tham quan các địa điểm du lịch tại huyện Bù Đăng nói riêng và Bình Phước nói chung sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về kinh tế - xã hội, cũng như kết nối thêm nhiều kênh thông tin thú vị, hấp dẫn về vùng đất mang đậm nét văn hóa - lịch sử của tỉnh Bình Phước. Từ đó sẽ giúp hiểu hơn về đất và người Bình Phước.


Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam gặp gỡ, trao đổi thông tin với lãnh đạo tỉnh Bình Phước

Trước đó, chiều 2-6, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi thông tin với lãnh đạo các cơ quan báo chí. Tham dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo, phóng viên của 51 cơ quan báo chí Trung ương, TP. Hồ Chí Minh và một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Phát biểu chào mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, quý I năm 2023, kinh tế của tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước tăng 7,6%, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 933,40 triệu USD, thu hút đầu tư trong nước được 10 dự án với số vốn trên 2.000 tỉ đồng. Đặc biệt, thu hút đầu tư FDI khởi sắc với 15 dự án, nâng tổng số dự án FDI đầu tư vào tỉnh là 378 dự án với tổng số vốn đầu tư trên 4 tỷ USD. Bình Phước hiện đang là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư nước ngoài, dẫn chứng là mới đây tỉnh đã thu hút được một dự án của Trung Quốc với tổng số vốn trên 500 triệu USD. 
 Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Bình Phước tại buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin

Thời gian qua, Bình Phước đẩy mạnh chuyển đổi số trên 3 lĩnh vực: Kinh tế số, xã hội số, chính quyền số đạt kết quả cao. Các chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân tăng cao hơn so với các năm trước. Tỉnh luôn quan tâm đầu tư toàn diện trên mọi lĩnh vực giúp người dân và doanh nghiệp có điều kiện tốt nhất để phát triển. Trong năm 2023, tỉnh sẽ tập trung thực hiện 12 nhóm giải pháp, trong đó quan trọng là thúc đẩy 2 tuyến cao tốc: Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành và TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - Chơn Thành. 
Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo, các cơ quan, ban, ngành tỉnh Bình Phước đã trao đổi thông tin với lãnh đạo các cơ quan báo chí xoay quanh vấn đề phối hợp và đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Phước.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cho rằng, đây là dịp để các cơ quan báo chí cùng trao đổi, hiến kế cho tỉnh Bình Phước để phối hợp thông tin tuyên truyền, định hướng giúp địa phương ngày càng phát triển hơn.
Tại buổi gặp gỡ, đoàn công tác đã trao bảng tượng trưng tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc và lá cờ Tổ quốc tượng trưng cho đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước. Đồng thời trao tặng 50 suất học bổng tổng trị giá 100 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả kinh phí được trích từ chương trình Học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo do nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khởi xướng thành lập từ năm 1998 hiện do Báo Người lao động quản lý.
Dịp này, các doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh đã trao tặng nhiều phần quà giá trị và sinh kế hộ khó khăn, trẻ em nghèo. Đồng thời trao tặng kinh phí cho chương trình trồng cây trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và tại TP. Hồ Chí Minh có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng về vấn đề phối hợp và đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước.
* Sáng 3-6, đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam đã có buổi tham quan về mô hình hoạt động của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV). 

Bình luận (0)

Lên đầu trang