Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước

Thứ Sáu, 02/06/2023 22:00

|

(CAO) Sáng 2/6, tại Việt Nam Quốc Tự (Quận 10), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2.567 – Dương lịch 2023.

Đến dự buổi lễ có nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải; Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Kim Yến; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu.

Tại buổi lễ, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Pháp Chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhấn mạnh, mùa Phật đản năm nay, những người Phật tử Việt Nam thành kính kỷ niệm 60 năm ngày Bồ-tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân (1963-2023). Chúng ta tự hào về một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc và trong đó có dấu ấn về hạnh nguyện cao cả của Bồ-tát Thích Quảng Đức trên con đường phụng sự Đạo pháp và Dân tộc. Ngọn lửa Từ bi cùng với Trái tim bất diệt của Ngài có năng lực soi sáng và thức tỉnh lương tri của con người, hóa giải tất cả hận thù. Ngọn lửa đó đã chỉ cho mỗi người sống là phải biết vượt lên mọi chủ nghĩa cá nhân ích kỷ hẹp hòi và mọi ý niệm cực đoan. Ngài là biểu tượng sáng ngời của tinh thần Bi, Trí, Dũng của bậc Bồ-tát hiện thế và tinh thần nhập thế của Phật giáo Việt Nam.

Toàn cảnh buổi lễ

Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng cho biết, noi theo hạnh nguyện của Bồ-tát Thích Quảng Đức, tăng ni, Phật tử cùng nhau dấn thân hơn nữa trên con đường thực hành Bồ-tát hạnh. Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng kêu gọi tăng ni, Phật tử các giới càng nên ra sức làm các thiện sự, tích cực góp phần xây dựng đất nước, kiến tạo hòa bình tự thân để kết nên một đài sen cúng dường Đức Thế Tôn trong mùa Phật đản năm nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến cho biết, trong những năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM luôn phát huy tinh thần đoàn kết, vận động tăng, ni, Phật tử tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ các cấp phát động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước”, “Vì người nghèo”, chương trình “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, chương trình “Vì Trường Sa xanh”, xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh…

Nhất là khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP đã vận động tăng, ni, Phật tử tích cực tham gia công tác an sinh xã hội… với những hành động hưởng ứng thiết thực tăng, ni, Phật tử đã tham gia đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới, phát triển TPHCM nói riêng và đất nước nói chung; đã làm cho đạo Phật xướng minh trong lòng dân tộc và ngày càng khẳng định vai trò của Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM là tổ chức thành viên quan trọng của MTTQ Việt Nam TPHCM, hình ảnh tiêu biểu của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến tiếp nhận kinh phí ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” và 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”

Bà Trần Kim Yến tin tưởng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP sẽ tiếp tục đoàn kết, hòa hợp, củng cố, mở rộng và trang nghiêm Giáo hội, thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa các thành viên, các hệ phái, các thế hệ; vừa phát huy các giá trị đặc sắc của Phật giáo Việt Nam, vừa mở rộng và tăng cường mối quan hệ đồng đạo, tình đoàn kết giữa Phật giáo với các tôn giáo ở Việt Nam; cùng nhau xây dựng chương trình hành động thiết thực, phụng đạo, giúp đời, góp phần tích cực cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM xây dựng những giá trị hạnh phúc hướng đến thực hiện mục tiêu “TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM trao kinh phí ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” TP và 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” của TP; 250 triệu đồng cho chương trình an sinh xã hội của Quận 10 và 250 triệu đồng cho chương trình an sinh xã hội của quận Tân Bình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang