Bắt gã đàn ông hèn hạ chuyên lên mạng ‘đặt hàng’ gái bán dâm rồi quay clip tống tiền, tình

Thứ Bảy, 03/06/2023 17:19

|

(CAO) Đối tượng rất ma mãnh, chuyên vào các nhóm kín, hội kín trên mạng chuyên về hoạt động mại dâm đặt hàng rồi điều gái bán dâm đến nhà nghỉ, khách sạn, sau đó bố trí quay camera, chụp hình và dùng những hình ảnh này để cưỡng dâm, cưỡng đoạt tài sản của các cô gái.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội hiện nay, hình thức mại dâm trên không gian mạng những năm qua có xu hướng “nở rộ". Các đối tượng chủ yếu hoạt động thông qua nhóm kín, diễn đàn kín được bảo mật và kiểm duyệt chặt chẽ, khó bị phát hiện bởi cơ quan chức năng. Các “tú ông”, “tú bà” lập ra các nhóm kín, chia sẻ thông tin, hình ảnh của gái bán dâm như một món “hàng” cho khách mua dâm thoải mái lựa chọn rồi hẹn gặp ở các khách sạn hoặc “sex tour” dài ngày.

Hình thức mại dâm trên không gian mạng này ngày càng biến tướng, bị lợi dụng, tiềm ẩn nguy cơ, khả năng phát sinh tội phạm mại dâm và các vi phạm pháp luật khác, làm suy giảm các giá trị đạo đức, gia tăng nguy cơ lây lan bệnh tật về tình dục, phát sinh tội phạm, nhất là cưỡng đoạt tài sản.

Phổ biến hiện nay trên các diễn đàn kín, nhóm kín trên mạng là nhiều hình ảnh, video nhạy cảm do các đối tượng mua dâm quay lén, mục đích uy hiếp, đe dọa cưỡng dâm và cưỡng đoạt tài sản của bị hại là gái bán dâm.

 Đối tượng Ngô Quang Anh

Từ thực trạng và tình hình trên, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự thường xuyên rà soát, nắm tình hình, nhận diện phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng chuyên sử dụng hình ảnh nhạy cảm của gái bán dâm để đe dọa cưỡng dâm và cưỡng đoạt tài sản của bị hại.

Qua áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự CATP phát hiện Ngô Quang Anh (SN 1995, cư trú: 33/37 ĐHT11, khu phố 3, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh) sử dụng SĐT: 0707855424; 0934480182 tạo lập tài khoản trên ứng dụng Zalo, Telegram.

Đối tượng vào các nhóm kín, diễn đàn kín hoạt động mại dâm để tìm kiếm gái bán dâm, sau khi đã thỏa thuận xong giá tiền và nơi bán dâm, Ngô Quang Anh lén lút chụp ảnh, ghi hình của gái bán dâm sau đó cưỡng ép, đe dọa sẽ phát tán những hình ảnh nhạy cảm đó lên mạng xã hội hoặc gửi hình ảnh nhạy cảm cho người thân của bị hại biết, mục đích ép buộc bị hại phải quan hệ tình dục và đưa tài sản cho hắn ta.

Nhằm che dấu và đối phó với lực lượng Công an khi bị phát hiện, đối tượng sử dụng số điện thoại khuyến mãi thanh toán trả trước, đăng ký thông tin không chính chủ thuê bao và che giấu thông tin trên mạng xã hội. Khi hẹn gặp nạn nhân để cưỡng dâm và cưỡng đoạt tài sản, đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm gặp mặt để né tránh sự theo dõi, truy bắt của lực lượng Công an.

Từ những tài liệu thu thập được, Phòng PC02 đã tiến hành xác lập chuyên án để đấu tranh, quét vạch mặt đối tượng hoạt động phạm pháp với thủ đoạn hèn hạ.

Vào lúc 22 giờ 50 ngày 01/6/2023, Phòng PC02 phối hợp với Công an quận Gò Vấp tiến hành kiểm tra hành chính phòng số 204, lầu 2, khách sạn Vân Thịnh, số 141 Nguyễn Văn Khối, phường 11, quận Gò Vấp phát hiện Ngô Quang Anh đang có hành vi cưỡng ép chị N.T.T quan hệ tình dục.

Qua đấu tranh, Ngô Quang Anh khai nhận đã nhắn tin và gửi ảnh khỏa thân của chị T vào Zalo của chị này, yêu cầu chị phải cho quan hệ tình dục, nếu không thì Quang Anh sẽ đăng hình ảnh khỏa thân của chị lên trang mạng và gửi cho gia đình biết nhưng chị T không đồng ý. Chị T đề nghị sẽ đưa cho Quang Anh chiếc nhẫn trị giá 120 triệu đồng để Quang Anh xóa ảnh của chị nhưng đối không đồng ý mà ép buộc chị này đến khách sạn để quan hệ tình dục, phục vụ theo những yêu cầu biến thái, bệnh hoạn của Quang Anh thì mới chịu xóa ảnh khỏa thân và clip sex.

Khi đến khách sạn Vân Thịnh, chị T có đưa cho Quang Anh số tiền 10 triệu đồng và yêu cầu xóa hình ảnh khỏa thân, clip sex của chị, đối tượng kêu chị để tiền trên bàn rồi lên giường để quan hệ tình dục. Quang Anh thấy chị T đeo 01 chiếc nhẫn và 01 vòng đeo tay bằng kim loại nên yêu cầu chị tháo ra đưa cho gã cầm. Lúc này Công an vào kiểm tra phát hiện, bắt quả tang. Kiểm tra điện thoại, laptop và máy tính bảng của Ngô Quang Anh, công an phát hiện nhiều hình ảnh, clip nhạy cảm của nhiều gái bán dâm do đối tượng quay lén, nhiều tin nhắn gạ gẫm nhiều phụ nữ để quan hệ tình dục.

Đối tượng ngay sau đó được đưa về trụ sở công an để tiếp tục lấy lời khai phục vụ công tác điều tra mở rộng.

Phòng cảnh sát hình sự thông báo, ai là nạn nhân của đối tượng này, bị đối tượng cưỡng dâm, cưỡng đoạt tài sản, hãy trình báo với cơ quan công an địa phương hoặc liên hệ trực tiếp với cán bộ điều tra Nguyễn Thế Vinh - Phó đội trưởng Đội trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, CATP để được hướng dẫn giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang