TPHCM: Xử lý xe dừng đỗ xe trái phép, bán hàng rong ở khu vực Bến Bạch Đằng

Thứ Tư, 14/08/2024 20:06  | Thanh Huyền

|

(CAO) Ngày 14/8/2024, Công an Quận 1 cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của các phương tiện truyền thông về tình trạng đậu đỗ xe trái phép và buôn bán hàng rong, chèo kéo khách gây ồn ào ở khu vực công viên Bến Bạch Đằng, CAP.Bến Nghé và các lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Công viên Bến Bạch Đằng là một trong các địa điểm công cộng thu hút rất đông người dân đến tham quan, giải trí. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng phục vụ cho người dân trong việc trông giữ xe chưa đáp ứng. Cùng với đó, do thói quen của người dân thường đậu đỗ xe trái quy định, đặc biệt là trong khoảng thời gian 21 giờ hàng ngày người dân đậu, đỗ xe sai quy định khá nhiều. Do đó, CAP. Bến Nghé phối hợp Đội CSGT Bến Thành (Phòng PC08) đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý xe máy đậu đỗ trái quy định, lập biên bản xử phạt đối với các trường hợp chủ sở hữu phương tiện trực tiếp có mặt. Đối với những trường hợp để xe bừa bãi nhưng khi tổ công tác kiểm tra không có mặt chủ phương tiện, đơn vị đã đưa phương tiện về trụ sở để lập biên bản xử lý theo quy định.

 Lực lượng chức năng tuần tra tại Công viên Bến Bạch Đằng

Cụ thể đối với việc bán hàng rong, từ ngày 1/7/2024 trong quá trình thực hiện kế hoạch chuyển hoá tình hình an ninh trật tự tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé của Ban chỉ đạo 138 Quận 1, tổ tuần tra lưu động do CAP. Bến Nghé và Đoàn thanh niên làm tổ trưởng đã tiến hành tuần tra mở rộng thêm khu vực Công viên Bạch Đằng trên đường Tôn Đức Thắng. Do đó, tình hình người dân bán hàng rong khu vực này giảm đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân cất giấu hàng hoá tại nơi kín đáo, khi thấy khách tới công viên chơi sẽ lấy menu ra chào mời.

Ngày 12/08/2024, qua kiểm tra, CAP.Bến Nghé đã xử lý 04 đối tượng mang menu chào mời khách đang ngồi chơi ở công viên để bán hàng gồm: Lê Ngọc Long (SN 2006), Nguyễn Tấn Sang (SN 2007), Tạ Thị Ngọc My Trang (SN 1989, cùng ngụ Quận 4) và Trần Ngọc Bạc (SN 1975, sinh sống tại Quận 1).

Qua nắm bắt thông tin, khoảng 17 giờ hàng ngày trên đường Tôn Đức Thắng một số quán ăn bày bán dọc theo lề đường, cắt cử nhân viên đứng ra bên đường để chèo kéo khách. Tiến hành kiểm tra CAP.Bến Nghé xác định có 02 điểm sử dụng lề đường bán quán ăn tại đoạn giao nhau giữ đường Tôn Đức Thắng và hẻm số 5 Nguyễn Trung Ngạn. Tại đây, nhân viên của quán đứng chào những người đến ăn để hướng dẫn khách vào bàn và để xe. CAP đã tiến hành kiểm tra, xử lý và yêu cầu họ cam kết không tiếp tục sử dụng lòng đường hè phố làm nơi kinh doanh trái quy định và không đứng ở dưới lòng đường để chèo kéo khách gây cản trở giao thông!

Theo Ban chỉ huy CAP.Bến Nghé, từ 1/8/2024 đến nay, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng xử lý tình trạng đậu đỗ xe trái phép và buôn bán hàng rong tại công viên Bến Bạch Đằng và tuyến Tôn Đức Thắng. Kết quả như sau: 11 trường hợp bán hàng rong trái quy định (phạt tiền 1.650.000 đồng/ trường hợp), 16 trường hợp đỗ xe trên lề đường hè phố trái quy định (phạt tiền 5.600.000 đồng/ trường hợp).

 Lực lượng chức năng đưa xe vi phạm về đơn vị xử lý

Bên cạnh đó, CAP.Bến Nghé đã tăng cường lực lượng phối hợp với các đơn vị để tổ chức tuần tra, chốt chặn xử lý kiên quyết số đối tượng buôn bán hàng rong, giữ xe sai quy định một cách triệt để, không để phát sinh tình trạng trên kéo dài. Cảnh sát khu vực làm việc với lực lượng bảo vệ tại công viên Bến Bạch Đằng hỗ trợ bố trí phân công lực lượng trải đều trên công viên nhằm phát hiện báo cho CAP kịp thời xử lý số đối tượng có hành vi vi phạm, đồng thời hướng dẫn những người dân đến công viên vui chơi phải gởi xe đúng nơi quy định, không để xe dưới lòng đường gây mất mỹ quan đô thị và làm cản trở cho các phương tiện tham gia lưu thông.

Cùng với đó, CAP.Bến Nghé còn tham mưu đề xuất UBND phường Bến Nghé tăng cường bố trí lực lượng an ninh cơ sở, tổ tuần tra nhân dân cùng các cán bộ nòng cốt hỗ trợ tuần tra chốt chặn, đẩy đuổi số buôn bán hàng rong bên trong công viên đồng thời hướng dẫn người dân đến tham quan, vui chơi không để xe trên hè phố trái quy định pháp luật; phối hợp Đoàn thanh niên treo các bảng tuyên truyền phòng chống tội phạm, không sử dụng hàng hóa đồ ăn thức uống không rõ nguồn gốc bán cho người dân.

Sau khi triển khai một số nội dung trên, tình hình các phương tiện xe máy, xe bán hàng rong dừng, đổ sai quy định, lấn chiếm lòng, lề đường đã giảm rõ rệt. Thời gian tới, CAP sẽ tiếp tục tăng cường xử lý khu vực này để đảm bảo trật tự ATGT.

Bình luận (0)

Lên đầu trang