Cán bộ TP.HCM không được nhận quà biếu là động vật hoang dã

Thứ Năm, 19/04/2018 08:09

|

(CAO) Hành động này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền việc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Cụ thể, UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường TP phối hợp với UBND các quận-huyện và các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền việc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Theo đó, cán bộ, công chức, người lao động và người dân không mua, bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là các loài động vật hoang dã nguy cấp và các sản phẩm của chúng; không mua, bán, phóng sinh các loài ngoại lai xâm phạm.

Sừng tê giác. Ảnh minh họa

Các cơ quan thực thi pháp luật trực thuộc (kiểm lâm, quản lý thị trường, biên phòng, công an) cần tăng cường phối hợp liên ngành, thanh tra, kiểm tra thường xuyên các nhà hàng, cơ sở kinh doanh và xử lý nghiêm các vi phạm về bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động buôn bán, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại tại các khu vực tâm linh như đình, chùa, đền…

Các cơ quan truyền thông cần tăng cường đưa tin, phát sóng các thông điệp, phóng sự, bản tin tuyên truyền pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã và không phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại.

Nhiều động vật quý hiếm trong trại nuôi nhốt ở Bình Phước
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang