Trao giấy khen cho thanh niên cứu 3 em học sinh tắm biển đuối nước

Thứ Sáu, 26/02/2021 18:40  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 26-2, UBND thị xã Điện Bàn và Hội liên hiệp Thanh niên thị xã Điện Bàn đã trao giấy khen cho em Trần Văn Tròn (20 tuổi, trú khối phố Hà Quảng Đông, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) về thành tích dũng cảm cứu người.

Trần Văn Tròn kể, khoảng 9h30 sáng qua (25-2), trong lúc đi dạo ở bãi biển gần nhà mình thì thấy có 4 em học sinh xuống tắm. Cứ nghĩ mấy em nhỏ xuống tắm bình thường như những ngày khác nên Tròn cũng không suy nghĩ gì. Một lúc sau, đang đi dạo thì Tròn nghe tiếng kêu cứu văng vẳng từ dưới biển vọng vào.

Khu vực nơi em Tròn cứu sống được 3 em học sinh tắm biển bị đuối nước.

“Lúc này nhìn ra biển, em thấy 4 học sinh đang chới với giữa vùng nước xoáy. Sau khoảng 5 giây định thần, em cởi chiếc quần dài để khỏi vướng víu rồi lao thật nhanh ra biển, cố gắng đưa từng em vào bờ”, em Tròn nói.

Khi đưa nạn nhân đầu tiên vào bờ an toàn, Tròn phát hiện có thùng xốp đang nổi trên biển nên lần thứ 2 lao ra cứu nạn, Tròn ôm theo thùng xốp này và đưa cho em học sinh thứ 3 bán vào trước khi Tròn dìu được nạn nhân thứ 2 vào bờ. Đến lần thứ 3 bơi ra cứu hộ, Tròn thấy cậu học sinh đang ôm thùng xốp và dùng hết sức bình sinh đẩy nạn nhân này lên bờ an toàn. Còn em học sinh cuối cùng trong nhóm thì khi lao ra, em này đã chìm xuống biển. Khi lực lượng cứu hộ đưa được lên bờ thì em đã không qua khỏi.

Lãnh đạo thị xã Điện Bàn trao giấy khen cho em Trần Văn Tròn.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch thị xã Điện Bàn cho biết, sau khi biết thông tin về hành động dũng cảm cứu người của em Trần Văn Tròn, lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo phường Điện Dương làm thủ tục trình UBND thị xã để khen thưởng. Đây là một hành động quá dũng cảm và đáng được biểu dương để làm gương cho thanh niên toàn thị xã nói riêng và thanh niên toàn tỉnh nói chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang